ชาวนาสุดช้ำ! ถูกคนร้ายยกเค้ายุ้งข้าว 130 กระสอบเกลี้ยง!

26 มี.ค. 67

ชาวนาสุดช้ำ ถูกโจรขโมยข้าวเปลือก 130 กระสอบ จนเกลี้ยงยุ้งฉาง เหลือให้ดูต่างหน้าแค่ 10 กก. ชาวบ้านเผยมีรถ กระบะคอก 2 คัน เข้ามาขน

นายเฉลียว ทัดมาลา อายุ 50 ปี ชี้ยุ้งฉางให้ซึ่งอยู่ข้างบ้านติดกับที่นา ในพื้นที่ บ้านโคกไม้งาม หมู่ 7 ต.หนองมะเขือ อ.พล จ.ขอนแก่น โดยมีรั้วลวดหนามกั้นพื้นที่เอาไว้ พร้อมทั้งบอกว่าข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในยุ้งฉางนั้นประมาณ 130กระสอบ ถูกขโมยไปจนเกลี้ยง เหลือให้ดูต่างหน้าประมาณ 10 กิโลกรัม อยู่ภายในกระสอบและมีข้าวเปลือกตกอยู่เกลื่อนพื้น และปีนี้ราคาข้าวก็เป็นราคาดีกิโลกรัมละ 14-15 บาท ซึ่งปีที่ผ่านมาอยู่ที่11-12 บาทต่อกิโลกรัม และนอกจากที่บ้านโคกไม้งามแล้วยังมีหมู่บ้านที่อยู่ใกล้กันก็ถูกขโมยด้วย

นายเฉลียว เล่าว่า เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณตี 1 ตี 2 ขณะนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงสุนัขเห่า แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร

กระทั่งตื่นเช้ามามาดูที่ยุ้งฉาง พบว่าข้าวเปลือก 130 กระสอบที่เก็บไว้หายไปเหลืออยู่ครึ่งกระสอบประมาณ 10 กิโลกรัม หากคิดเป็นมูลค่าประมาณ 50,000 บาท  จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.พล แต่ก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้

ล่าสุดวัยรุ่นในหมู่บ้านมาเล่าให้ฟังว่า เห็นรถเก๋งสีดำเข้ามาจอดแอบซุ่มอยู่บริเวณข้างทางโค้ง ห่างจากบ้านไปประมาณ 200 เมตร ไม่ถึง 10 นาที มีรถกระบะติดคอก 2 คัน ขับมาอย่างไว แล้วขับลงทุ่งนามาจอดเทียบข้างยุ้งฉางซึ่งจะมีรั้วลวดหนามกั้นอยู่

โดยมีคนลงมาจากรถ 3 คน คนแรกเข้าไปในยุ้งฉาง อีกคนยืนอยู่ตรงบันได ยุ้งฉางข้างรั้วลวดหนาว และอีกคนอยู่ที่รถคอยรับส่งกระสอบข้าวเปลือกทั้งหมดใส่ท้ายกระบะขับออก จากหมู่บ้านไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าคนร้ายจะมีทำกันเป็นขบวนการไม่ต่ำกว่า 6 คน

ด้านพ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พล บอกว่า ช่วงนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความถูกขโมยข้าวเปลือกแล้ว 3 ราย ตำรวจอยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบหาเบาะแสของคนร้าย และเก็บหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดซึ่ง ในหมู่บ้านมีเพียงตัวเดียว และดูย้อนหลังได้เพียง 5 วัน ทำให้ยังไม่พบรถต้องสงสัย เนื่องจากมุมกล้องส่องไปไม่เห็น

แต่ทั้งนี้มีชาวบ้านให้ข้อมูลว่าพบเห็นรถยนต์ดังกล่าวเข้ามาในหมู่บ้านวันที่ 5มีนาคม 67 ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของทางตำรวจเพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส