อสม.รุมตบกันในที่ประชุม ตำรวจบอกปรับ 500 บาท จบเลยนะ

26 มี.ค. 67

อสม. ถูกผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่เป็น อสม.ด้วยกัน รุมตบกลางที่ประชุม เจ้าหน้าที่บอกปรับคนละ 500 บาท แล้วจบเลยนะ

วันที่ 25 มี.ค. 67 จากกรณีที่มีอสม.ส่งคลิปมาร้องผู้สื่อข่าว ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากที่มีการประชุมประจำเดือนของอสม.ของตำบลแห่งหนึ่ง ใน จ.สระบุรี ในคลิปจะเห็นได้ว่าเป็นห้องประชุมขนาดใหญ่มี อสม.เข้าร่วมประชุมร่วมร้อยคนมี อสม.เป็นผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งทราบว่ามีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ออกมาพูดด้านหน้าพร้อมตำหนิการทำงานของอสม. คนหนึ่ง จน อสม.ผู้หญิงคนดังกล่าวที่ถูกตำหนิ ออกมาโต้ตอบว่าไม่เป็นความจริง โดยคำพูดหลักบอกว่าผู้ใหญ่จะมาพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่า อสม.ที่เป็นผู้ใหญ่ เดินออกมาหา อสม.คนดังกล่าวที่ด้านหน้าที่ประชุม จนมีการท้าให้สาบานจนมีการโต้เถียงกันแรงขึ้น จนถึงขั้นลงไม้ลงมือทำร้ายร่างกายกัน ในคลิปยังเห็นได้ว่ามีผู้หญิงใส่เสื้อสีดำแขนยาววิ่งเข้าไปช่วยรุมทำร้าย อสม.คนดังกล่าว ทราบมาว่าเป็นลูกสาวของอสม.ที่มีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน จนอสม.ที่เป็นผู้ใหญ่บ้านได้เห็นมี อสม.ที่อยู่ในที่ประชุมแอบถ่ายคลิปได้เดินเข้ามาไม่พอใจได้ตำหนิและพยายามแย่งโทรศัพย์ของ อสม.ที่ถ่ายคลิป ขณะที่มีการทำร้ายร่างกายกัน เรื่องดังกล่าวถึงขั้นมีการแจ้งความดำเนินคดีกัน แต่เวลาผ่านไปเรื่องที่เกิดขึ้นอสม.ผู้เสียหายยังไม่ได้รับความเป็นธรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจแค่ปรับผู้ใหญ่บ้านและลูกสาวที่เป็นอสม.คนละ 500 บาท เท่านั้นต่อมาอสม.ผู้เสียหายยังเดินทางไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรม ที่ศาลากลางจังหวัดสระบุรีเรื่องก็ยังเงียบอยู่ อสม.ผู้เสียหายต้องอยู่อย่างหวาดระแวงกลัวจะโดนทำร้ายร่างกายอีก

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่ไปหาข้อมูลที่แท้จริงกับนางปราณี นาคิน อายุ 52 ปีที่เป็นผู้เสียหาย โดยได้นำหลักฐานใบรับร้องแพทย์และใบแจ้งความมาให้ทีมข่าวดู พร้อมทั้งเปิดคลิปที่เกิดขึ้นโดยในใบรับรองแพทย์ ระบุว่าตรวจพบจุดกดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อที่คอด้านขวา พร้อมเล่าให้ทีมข่าวฟังว่าวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ตนได้ไปประชุม อสม. มีการโต้เถียงกันเรื่องการทำงานของตนโดยมีการกล่าวหาว่าตนเองไม่ทำงาน ตนเองจึงได้ออกไปชี้แจ้งว่าเรื่องที่ถูกกล่าวหาไม่เป็นความจริง ชี้แจงเสร็จตนจะเดินเข้ามานั่งที่เดิม จนอสม.มีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน และเป็นหัวหน้าอสม.ของหมู่บ้าน เกิดความไม่พอใจเดินเข้ามาใช้มือตบที่หน้าของตนอย่างแรง พร้อมใช้มือบล็อกที่คอตน จากนั้นได้มีลูกสาวของผู้ใหญ่ที่เป็นอสม.เหมือนกันวิ่งเข้ามาใช้มือตบที่หน้าผากของตน ยังใช้มือกระชากผมพร้อมใช้รองเท้าที่สวมมาขว้างใส่ตนโดนที่แผ่นหลัง จากนั้นตนได้ไปแจ้งความที่ สภ.บ้านหมอ ซึ่งผู้ใหญ่บ้านที่เป็นอสม. ยังเดินเข้าไปตบโทรศัพย์คนที่ถ่ายคลิปซึ่งผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวเป็นผู้ใหญ่ บ้านหมู่ ที่ 9 ต.บ้านหมอ อ.บ้านหมอจากเหตุการณ์ดังกล่าวตนกลับมาที่บ้านรู้สึกเจ็บที่คอด้านขวากลืนน้ำลายไม่ลงตนจึงได้เดินทางไปหาหมอ ตนเองยากได้ความเป็นธรรมจึงได้รับคำตอบจากตำรวจเจ้าของคดีว่า ปรับแล้วจบเลยนะ ตนยังสงสัยว่าทำไมไม่มีการส่งฟ้องศาลจากนั้นตนได้นำเอาเอกสารการแจ้งความไปยื่นที่ศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดสระบุรี ก่อนหน้านี้ตนไปแจ้งเรื่องที่ว่าการอำเภอบ้านหมอแล้วตนยากให้ผู้ใหญ่คนดังกล่าวออกมาขอโทษต่อสาธารณะ และขอถ่ายคลิปด้วย แต่ก็ไม่มีการขอโทษแต่อย่างใด ตนยากให้มีการลงโทษทางวินัยกับผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกอับอายและทำร้ายจิตใจตนเป็นอย่างมากซึ่งถึงตอนนี้ตนไม่ได้รับการขอโทษจากคู่กรณีเลย ตนยากได้ความเป็นธรรมเท่านั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส