จวกยับ!สาวแต่งหวิวโชว์เนินอกถ่ายรูปหน้าอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1

25 มี.ค. 67

ตร.บุรีรัมย์แจ้ง 2 ข้อหาสาว แต่งหวิวโชว์สั้นเสมอหูโชว์เนินอกถ่ายรูปหน้าอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 เจอชาวเน็ตจวกยับแทบขอขมาไม่ทัน

(25 มี.ค.67) กลายเป็นประเด็นร้อน หลังจากที่มีเน็ตไอดอลสาวรายหนึ่ง โพสต์ภาพแต่งตัววาบหวิวในลักษณะสั้นเสมอหู และโชว์เนินอก ยืนถ่ายรูปหน้า อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ภายใน จ.บุรีรัมย์ พร้อมเขียนข้อความกำกับว่า “โปรดมาเที่ยวเมืองของฉัน” จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม

ก่อนที่ในเวลาต่อมาหญิงคนดังกล่าวหรือ “พิม” จะโพสต์ข้อความขอโทษพร้อมระบุว่า “พิมขอโทษคนบุรีรัมย์กับการกระทำครั้งนี้ ที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจ ขอโทษที่มองข้ามความรู้สึกแรงศรัทธาของทุกคนที่รู้สึกไม่ดีกับการกระทำของพิมในครั้ง พิมนี้ยากขอโทษพี่น้องชาวบุรีรัมย์และทุกคนที่มีแรงศรัทธา พิมไม่ได้มีเจตนาเหยียดหยามหรือด้อยค่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พิมเพียงแต่รู้สึกว่าสถานที่นี้ สวยงามและเป็นเสมือนแลนด์มาร์คประจำจังหวัดบุรีรัมย์ตัว พิมเองพอมีผู้ติดตามอยู่บ้าง จึงมีเพียงเจตนาเดียวคืออยากให้ทุกคนรู้สึกจังหวัดเรามากยิ่งขึ้น และมาเที่ยวจังหวัดเรามากขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่พิมกล่าวมาอาจดูเห็นแก่ตัว แต่พิมรู้สึกผิดที่สุดจากใจ ขอโทษหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และพิมจะเก็บบทเรียนในครั้งนี้เป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตขอโทษคนที่ติดตาม แล้วทำให้ผิดหวัง ขอโทษจริง ๆ รู้สึกผิด” อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่าต้นโพสต์ดังกล่าว ถูกลบออกไปแล้ว

ล่าสุดตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ติดตามนำตัวเน็ตไอดอลคนดังกล่าวที่โพสต์ภาพในลักษณะไม่เหมาะสม  มาดำเนินคดีแล้ว  ในข้อหา”นำข้อมูลลามกเขาสู่ระบบคอมพิวเตอร์  ซึ่งข้อมุลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจะเข้าถึงได้  โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือย หรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ซึ่งเบื้องต้นก็ได้แจ้งข้อหา พร้อมตักเตือนและเปรียบเทียบปรับแล้ว

ขณะที่นายวิวัฒน์ โรจนาวรรณ อายุ 75 ปี ประชาชนชาวบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากภาพที่เห็นการกระทำดังกล่าวทีถ่ายรูปในลักษณะท่าทางหวาบหวิวไม่เหมาะสมต่อหน้าอนุสาวรีย์ของบุคคลสำคัญของประเทศ แล้วนำไปโพสต์ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง 

ส่วนตัวในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ก็เห็นว่าเป็นการแสดงเสรีภาพที่เกินเลย ถ้าถ่ายภาพแบบนี้แล้วคุณเก็บไว้ดูตัวเอง คนอื่นเขาก็ไม่เห็นเขาก็ไม่รู้เห็นด้วย เขาก็คงไม่มาตำหนิติเตียนอะไร  ถ้าถามว่าผิดในข้อหาอนาจาร หรือเรื่องอื่นๆ ที่ใกล้เคียงกันหรือไม่ ก็ต้องถือว่าผิด เพราะว่าการกระทำนั้นสำเร็จเรียบร้อยไปแล้ว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส