ชาวบ้านสุดทน!ร้านเหล้าเล่นดนตรีสดเสียงดังนอนไม่ได้ทั้งคืน

25 มี.ค. 67

ชาวบ้านในจ.เชียงใหม่สุดทน! ร้านเหล้าเล่นดนตรีสดเสียงดัง ปล่อยให้ลูกค้านั่งดื่มทั้งคืน เดือดร้อนนาน 5เดือนไร้หน่วยงานรับผิดชอบ  

 ชาวบ้านนำคลิปร้านเหล้าแห่งหนึ่งในย่านเจ็ดยอดบริเวณถนนคันคลองชลประทาน ต.ช้างเผือ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่บันทึกช่วงกลางดึกคืนวันที่ 22มีนาคมที่ผ่านมา มีการเล่นดนตรีสดภายในร้าน ส่งเสียงดังออกมาจนถึงข้างนอกร้าน ส่งผลให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก นอนไม่ได้

นางสาวทราย (นามสมมุติ) ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับร้านเหล้า บอกว่า ก่อนหน้านี้ร้านดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ร้าง แต่เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ได้เปิดเป็นร้านเหล้ามีการเล่นดนตรีสดส่งเสียงดังทุกคืน

นอกจากนี้ยังทำห้องครัวเปิดโล่ง ทำให้กลิ่นอาหารฟุ้งกระจาย และยังมีการปล่อยน้ำเสียเรี่ยราดส่งกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุ วัยเกษียณ และเด็กนักเรียน นอนไม่ได้มานานกว่า 5เดือน

ที่ผ่านมาเคยพูดคุยกับคนดูแลร้านแล้วหลายครั้ง  ก่อนจะติดต่อประสานไปยังเจ้าของอาคารให้ว่ากล่าวตักเตือนผู้เช่าและพยายามเลิกสัญญาเช่าแต่ไม่มีความคืบหน้า

และก่อนหน้านี้เอและเพื่อนบ้าน ได้แจ้งเรื่องร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแล้ว จนล่าสุดเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลช้างเผือกได้ตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบการ พร้อมทั้งตักเตือนไปถึง 3 ครั้ง พร้อมกับทำหนังสือแจ้งทางร้านให้

1.หยุดการกระทำใดๆก็ตามมี่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนประชาชน

2.ให้หยุดการแสดงดนตรีสดจนกว่าจะได้รับอนุญาตจากพนักงานท้องถิ่น

3.ให้ปรับปรุงระบบการระบายอากาศจากการประกอบอาหาร

4.ให้ดำเนินการติดตั้งถังดักไขมัน

โดยให้ดำเนินการภายใน 14 วันตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ทางร้านยังเพิกเฉย

บางครั้งชาวบ้านต้องโทรแจ้ง 191 เมื่อตำรวจสายตรวจขับรถมาเตือนเสียงก็จะเงียบไปช่วงหนึ่ง แล้วก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินไปตรวจสอบรอบๆหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ พบว่าหมู่บ้านแห่งนี้ ผู้ที่อาศัยอยู่ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุที่อยู่ในวัยเกษียณและเด็กนักเรียนนอกจากนี้ในหมู่บ้านยังมีผู้ป่วยติดเตียงอายุ 80 ปี พักอาศัยอยู่ด้วยต่างได้รับผลกระทบจากร้านดังกล่าวถ้วนหน้ากันทุกคน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส