แล้วจะช่วยยังไง! วัวหัวติดถัง เอาแต่วิ่งหนีไม่ยอมหยุด

24 มี.ค. 67

หนุ่มเจอวัวหัวติดถังน้ำ วิ่งร้องรอบบ้าน แต่เมื่อพยายามจะเข้าไปช่วย วัวกลับวิ่งหนีและอยู่ในอาการตกใจ งานนี้ทำเอาทั้งคนและวัวเหนื่อยไปตาม ๆ กัน

 

วันที่ ( 24 มี.ค. 67 ) ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช่ชื่อว่า Piyaphan Sohsit  ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความว่า “ถังน้ำติดหัววัว คนเหนื่อยแล้วนะ เดินตามวัวจะมาช่วย วัวก็ไม่หยุดวิ่งสักที” ซึ่งในคลิปจะเห็นว่า มีวัวอยู่ตัวหนึ่งอยู่ในอาการตื่นตระหนก ตกใจ วิ่งไปมา แต่ที่หัวของวัวนั้นมีถังติดอยู่ โดยที่ห่วงที่เป็นหูหิ้วของถังนั้น ไปคล้องติดอยู่ที่เขาของวัว เลยทำให้ถังครอบติดอยู่กับหัว

ขณะที่หนุ่มผู้โพสต์ก็ได้พยายามเดินตามเพื่อที่จะช่วยเอาถังออกจากหัววัว และถ่ายคลิปวิดีโอไว้ แต่วัวก็มีอาการตกใจ วิ่งหนีตลอด ไม่ยอมให้คนเข้ามาช่วยสักที

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์เพื่อสอบถามเรื่องราว ทราบว่าผู้โพสต์คือนายปิยะพันธ์ เสาะสิทธิ์ หรือคุณอ้น อายุ 41 ปี เล่าว่า ขณะที่นั่งเล่นอยู่ที่กระท่อมหน้าบ้าน ก็ได้ยินเสียงวัวร้องหลายรอบมาก ก็เลยเดินไปดู และเห็นว่าหัวของมันติดอยู่กับถังน้ำ ซึ่งเป็นถึงสำหรับตักน้ำให้วัวกิน จึงคิดว่าวัวมันน่าจะก้มลงไปกินน้ำ แต่จังหวะที่มันกำลังจะยกหัวขึ้น เขาของมันเกิดไปคล้องกับหูหิ้วของกระป๋อง ก็เลยถูกกระป๋องครอบหัวไว้ ตนเองพยายามที่จะเดินตามเพื่อเข้าไปช่วย แต่ก็ช่วยไม่ได้ เพราะวัวมันตกใจ และวิ่งหนีตลอดเวลา จนตนต้องไปตามเจ้าของวัว ให้มาช่วยกันล้อมจับ และใช้เชือกคล้อง จึงจะสามารถเอากระป๋องออกจากหัววัวได้สำเร็จ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส