นายกฯเศรษฐา ย่องตรวจตำรวจ สน.ลุมพินี- สภ.บางระกำ

23 มี.ค. 67

 

นายกฯเศรษฐา ย่องตรวจ สน.ลุมพินี- สภ.บางระกำ ดูความเรียบร้อย กำชับตำรวจดูแลปราบปราม หนี้นอกระบบ 

วันที่ 23 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง โพสต์ข้อความลงแอปพลิเคชั่น “X” ระบุว่า “มาถึงบางระกำแล้ว ผมขอแวะสถานีตำรวจภูธรบางระกำโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า เพื่อดูความเรียบร้อย และการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงสอบถามปัญหายาเสพติดซึ่งในพื้นที่ยังสามารถควบคุมได้” 

“นอกจากนี้ยังได้พูดคุยถึงเรื่องหนี้นอกระบบ มีลูกหนี้เข้ามาร้องเรียนจำนวน 176 ราย และมีเจ้าหนี้เข้ามาแจ้งลงทะเบียน 219 ราย ซึ่งผมถือว่ายังมีจำนวนที่น้อยมาก ขณะที่ตลาดนัดหนี้นอกระบบมีเพียงเดือนละครั้ง” 

“ผมจึงกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก บูรณาการการทำงานอย่างจริงจังกับทางผู้กำกับการตำรวจภูธร เพื่อเร่งรัดตรวจสอบ และจัดการปัญหาหนี้นอกระบบอย่างเร่งด่วนครับ” 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นาย เศรษฐา โพสต์ข้อความระบุว่า “ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.พิษณุโลก ผมเดินทางมาตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินีครับ การแวะมาเยี่ยม สน.วันนี้ เป็นการมาให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ เพราะเป็น สน.ใหญ่ ที่ดูแลทั้งสถานทูต สถานที่ท่องเที่ยว และชุมชนแออัด นอกจากจะมาดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจแล้ว ยังได้กำชับให้ทางตำรวจดูแลปราบปรามหนี้นอกระบบให้เข้มขึ้น” 

“โดยที่ผ่านมาในต่างจังหวัดมีการจัดตลาดนัดแก้หนี้ ผมอยากให้ใน กทม. จัดตลาดนัดแก้หนี้ด้วย ซึ่งจะให้ สน.ลุมพินีเป็น สน.ต้นแบบแล้ว ให้จัดทำตารางมาเลยว่า ต่อไปจะเป็น สน.ไหน  ทางรัฐบาลจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อลงไป Support เช่น ธนาคารของรัฐ และขอให้ลงพื้นที่ให้บ่อยขึ้น ให้ลงไปที่ชุมชนบ่อย ๆ ด้วย ขณะที่เรื่องบ่อนเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องที่เรารับไม่ได้ และเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ระหว่างนี้ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน แล้วก่อนสงกรานต์ผมจะเดินทางมาเยี่ยมอีกรอบนะครับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส