ช็อก! เจ้าหญิงเคททรงเผย ป่วยมะเร็ง อยู่ในขั้นตอนทำคีโม ขอทุกคนให้ความเป็นส่วนตัว

23 มี.ค. 67

ช็อก! เจ้าหญิงแคทเธอรีนแห่งเวลส์ พระชายาของเจ้าชายวิลเลียม เผยทรงประชวรมะเร็ง ทรงเข้ารับการรักษาด้วยคีโม วอนสื่อและประชาชนให้ความเป็นส่วนพระองค์

หลังจากที่ประชาชนทั่วโลก โดยเฉพาะชาวอังกฤษตั้งข้อสงสัยว่าทำไม เจ้าหญิงแคทเธอรีนแห่งเวลส์ พระชายาของเจ้าชายวิลเลียม แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงไม่ได้ปรากฏตัวในงานสาธารณะตั้งแต่เทศกาลคริสต์มาส จนกระทั่งในสัปดาห์นี้มีภาพวิดีโอ ขณะทรงเดินคู่กับเจ้าชายวิลเลียมที่ร้านค้าสินค้าเกษตรใกล้กับที่ประทับในวินเซอร์ออกมา

ขณะเดียวกันประชาชนบางส่วนก็คาดเดาว่า การไม่ทรงออกงานสาธารณะจะเกี่ยวข้องกับ การที่พระองค์ทรงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เข้ารับการผ่าตัดช่องท้องในเดือนมกราคมด้วยหรือไม่ ซึ่งในตอนนั้นสำนักพระราชวังอังกฤษไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดพระอาการประชวรแต่อย่างใด

ล่าสุด เจ้าหญิงเคท ทรงเปิดเผยเรื่องนี้ผ่านคลิปวิดีโอ ที่ทรงอัดไว้ในวันพุธ และนำมาเผยแพร่วันศุกร์ โดยระบุว่าหลังเข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง และมีการตรวจสอบอีกครั้งจึงพบว่าเป็นมะเร็ง ทีมแพทย์แนะนำให้เข้ารับเคมีบำบัดเชิงป้องกัน (คีโม) และตอนนี้พระองค์ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการรักษา

1711158099425

"แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่น่าตกใจอย่างมาก วิลเลียมกับข้าพเจ้าทำทุกอย่างที่ทำได้ และจัดการเรื่องนี้ให้เป็นการส่วนตัว เพื่อครอบครัวเล็กๆ ของเรา ด้วยเล็งเห็นว่าชีวิตครอบครัวของเราเพิ่งเริ่มต้นมาไม่นานนี้ ข้าพเจ้าสบายดี ข้าพเจ้าแข็งแรงขึ้นทุกวันด้วยการใส่ใจกับสิ่งที่ช่วยให้รักษาตัวดีขึ้น"

เจ้าหญิงเคท ยังทรงระบุด้วยว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องใช้เวลาในการอธิบายทุกอย่างให้ลูกๆ คือ เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์ เข้าใจด้วยวิธีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับวัยของพวกเขา เพื่อให้ลูกๆ มั่นใจว่าแม่จะไม่เป็นอะไร งานทำให้พระองค์มีความสุขอย่างมากมาโดยตลอด และหวังว่าจะได้กลับมาทำงานอีกครั้ง แต่ตอนนี้ต้องมุ่งเน้นไปที่การฟื้นฟูตัวเองอย่างเต็มที่ จึงอยากขอให้ทุกคนเข้าใจว่า พระองค์และครอบครัวต้องการเวลา พื้นที่ความเป็นส่วนตัวในขณะเข้าทำการรักษาจนเสร็จสมบูรณ์

ทั้งนี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงเปิดเผยว่าพระองค์ต้องเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งเช่นกัน จนทำให้ต้องเลื่อนการปฏิบัติพระราชกรณียกิจทั้งหลายออกไปก่อน นับว่าราชวงศ์อังกฤษกำลังเผชิญช่วงยากลำบากครั้งใหญ่จากปัญหาด้านสุขภาพของคนในราชวงศ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม