สันธนะ บุกถาม ชาดา จับบ่อนยักษ์บางใหญ่ ทำไมถึงทำกับเขาได้

22 มี.ค. 67

สันธนะ บุกมหาดไทยถาม ชาดา ปมบุกจับบ่อนบางใหญ่ ทำไมถึงทำกับเขาได้ ทั้งที่รู้จักกันมานาน ลั่นไม่กลัวถ้าจะโดนฟ้องกลับ

 

วันนี้ (22 มี.ค. 67) ที่กระทรวงมหาดไทย นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เดินทางมากระทรวงมหาดไทย เพื่อขอเข้าพบ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หลังจากที่กรมการปกครองบุกจับบ่อนพนันขนาดใหญ่ที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ให้สัมภาษณ์สื่อถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนเดินทางมามีเจตนาดีเพื่อมาพูดคุยกับ นายชาดา เป็นการส่วนตัว ถึงการบุกจับบ่อนพนันบางใหญ่ อยากรู้คือการบุกจับครั้งนี้เป็นการหลอกให้ผู้บัญชาการจับลูกน้อง หรือลูกน้องหลอกเจ้านายไปจับ "เสี่ยนกเขา" เจ้าของบ่อนอ้างว่า รู้จักกับนายชาดาเป็นการส่วนตัว รู้จักมานาน ทำไมถึงไม่มีการส่งสัญญาณมาให้ก่อนบุกจับ นายชาดา จะปฏิเสธไม่ได้ว่ามีส่วนรู้เห็น เป็นพวกกันทำไมถึงช่วยกันไม่ได้

“ผมไม่โอเคกับ นายชาดา ตั้งแต่กรมการปกครองเข้าบุกจับ ตนเลือดขึ้นหน้า ยืนยันไม่ใช่การช่วยเหลือผู้กระทำความผิด แม้ผมจะเป็นประชาชนตัวเล็กๆไม่มีตำแหน่ง ใจมันไม่ได้ ตนก็ไม่รู้จะคบกันไปทำไม เพราะเสี่ยนกเขากับนายชาดา ไม่ต้องพูดว่ามีความสัมพันธ์ขนาดไหน”

เมื่อถามว่า เป็นการหักหลังใช่หรือไม่ นายสันธนะ กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าใครหักหลังใคร สังคมต้องรับรู้ เรื่องนี้เป็นเรื่องภายในบ้านต้องคุยกัน แต่วันนี้ต้องตลบมุ้งคุยกันแล้วว่าเรื่องถึงขนาดนี้ได้อย่างไร ย้ำว่าตนไม่ได้มาแสดงความเห็นใจ เสี่ยนกเขา แม้ว่าจะเป็นลูกพี่ก็ตาม

เมื่อถามว่าการเดินทางมาพบ นายชาดา ครั้งนี้ เป็นเพราะเสี่ยนกเขาและลูกน้องถูกจับหลายคน จึงต้องมาออกตัวในวันนี้ใช่หรือไม่ นายสันธนะ กล่าวว่า นักพนันไม่ได้กลัวถูกตำรวจหรือกรมการปกครองจับ พวกเขามั่นใจในตัวเจ้าของบ่อน เพราะมันเป็นความรับผิดชอบ หากถูกจับศาลก็จะสั่งปรับเจ้าของพร้อมทั้งจ่ายค่าเสียเวลาให้กับนักพนัน นี่คือโลโก้ของเจ้าของบ่อน

เมื่อถามว่าบ่อนแห่งนี้ไม่เคยถูกบุกจับ เพราะมีแบ็คดีใช่หรือไม่ นายสันธนะ กล่าวว่า เสี่ยนกเขาเคยบอกเพียงแค่ว่าแข็งโป๊ก ส่วนจะเป็นคนมีสีหรือไม่นั้น นายสันธนะ ถามกลับว่า ไม่รู้สิ คนชื่อชาดา มีสีหรือไม่ ตนไม่กังวลหาก นายชาดา จะฟ้องร้องตน พร้อมท้าว่าพร้อมที่จะเจอและพูดคุยต่อหน้า

ส่วนการที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย บอกว่า หากเป็นคนที่อยู่ในกระทรวงมหาดไทยอยู่เบื้องหลังบ่อนพนัน เป็นเรื่องเพ้อเจ้อ นายสันธนะ ถามกลับว่า เพ้อเจ้อใช่หรือไม่ ทุกวันนี้ตนไม่เคยกินยานอนหลับ

“นายอนุทิน คุณเป็นเจ้านายโดนลูกน้องหลอกหรือไม่ หรือลูกพี่ไปจับบ่อนลูกน้อง จะอยู่กันอย่างไร เพราะการเมือง นายอนุทินและนายชาดา มีความสนิทสนมกัน กระทั่งได้มานั่งเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย ถูกมอบหมายให้ดูแลผู้มีอิทธิพลในประเทศ และใครคือผู้มีอิทธิพลตัวจริง”

ยืนยันหรือไม่ว่าบ่อนบางใหญ่เกี่ยวข้องกับ นายชาดา นายสันธนะ บอกว่า ให้ไปถามเสี่ยนกเขา เขาต้องดูข่าวอยู่แล้วล้านเปอร์เซ็นต์ จะได้เข้าใจว่าใครทำอะไรยังไง

นายสันธนะ ชี้แจงอีกว่า แต่ละเดือนบ่อนแห่งนี้มีรายได้เดือนหนึ่งเป็นร้อยล้าน เสี่ยนกเขา ก็มีการดูแลคนที่อยู่เบื้องหลัง เจ้าของบ่อนรู้จักกับ นายชาดา แบบไม่ธรรมดา เคยไปกินเที่ยวกันก่อนจะมีบ่อน แค่พอมีบ่อน ก็อาจจะมีการให้กันมากขึ้น ตนยังไม่รู้ตัวเลขที่ชัดเจน เพราะตามมารยาทจะไม่ถามกัน แต่เชื่อว่าบ่อนแห่งนี้ถ้าจะให้คนที่อยู่ในตำแหน่งกระทรวงมหาดไทย ต้องให้หลักสิบล้านขึ้นไป

นายสันธนะ ฝากถึง นายชาดา ด้วยว่า “ชาดา ทำไมถึงทำกับเขาได้”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส