3 เซเลปการเมือง “อุ๊งอิ๊งค์-เอิง-อิสระ” ผงาดซุปเปอร์บอร์ด มินิ วปอ.รุ่น 1

22 มี.ค. 67

 

3 เซเลปการเมือง “อุ๊งอิ๊งค์-เอิง-อิสระ” ผงาดซุปเปอร์บอร์ด มินิ วปอ.รุ่น 1 รอเลือกประธานรุ่นตัวจริง 9 เม.ย. 

วันที่ 22 มี.ค. 67 ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การปฐมนิเทศหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 หรือ มินิ วปอ. ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมเรียนหลักสูตรนี้ 

ในช่วงบ่าย มีการแบ่งกลุ่มเป็น10 กลุ่ม จากผู้เข้าร่วมอบรมทั้งหมด 150 คน โดยแบ่งเป็น 10 กลุ่มตามชื่ออัญมณี กลุ่มละ 15 คน 

โดย น.ส.แพทองธาร จับได้กลุ่มที่ 1 ชื่อกลุ่ม “อำพัน” โดยมี นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ หรือ เอิง ซึ่งเป็นเพื่อนของ น.ส.แพทองธาร และเป็นทีมงานของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ร่วมกลุ่มด้วย 

ขณะที่ น.ส.ธนนนท์ นิรามิษ ภรรยาของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี  และ รมว.มหาดไทย อยู่กลุ่มที่ 2 ชื่อกลุ่ม “โกเมน”  น.ส.รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อยู่กลุ่มที่ 3 ชื่อ “ไพลิน” นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ อยู่กลุ่มที่ 5 ชื่อกลุ่ม “เพทาย” นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า อยู่กลุ่มที่ 10 ชื่อ “หยก” 

จากนั้นมีการแต่งตั้งประธานรุ่น และผู้บริหารรุ่น ผลปรากฏว่า พ.อ.เอกรักษ์ สิงหพงษ์ กองบัญชาการกองทัพไทย ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ประธานรุ่น ส่วนรองประธานมี 4 คน เลือกจาก 4 ภาคส่วน 1.ทหาร-ตำรวจ 2. องค์กรอิสระ 3. ข้าราชการพลเรือน 4.เอกชน อนาคตหากมีการปรับเปลี่ยนก็แล้วแต่มติในรุ่นจะโหวต คาดว่าวันที่ 9 เม.ย.นี้ จะมีการเลือกใหม่ 

ส่วนที่เป็นไฮไลต์ คือได้มีการกำหนดให้มี คณะที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 คน หรือซุปเปอร์บอร์ดของรุ่น  ประกอบด้วย 1. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท. 2.นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า และ 3.นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ หรือ เอิง คณะทำงานนายกรัฐมนตรี ในฐานะเพื่อนสนิท น.ส.แพทองธาร อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่านาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง จะเดินทางมาพบปะพูดคุย ในช่วงเปิดการศึกษาด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส