ฮือฮา วิวาห์เด็กแฝด ทองหมั้น 40 บาท เงินสด 2 ล้านบาท

22 มี.ค. 67

ฮือฮา วิวาห์เด็กแฝด 3 ขวบ แบกสินสอดกว่า 2 ล้าน ทองหมั้น 40 บาท คนร่วมงานเพียบ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 22 มีนาคม 2567 ที่บ้านใน ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม นายฉัตรชัย พวงจันทร์ อายุ 37 ปี และนางศศิธร พวงจันทร์ อายุ 38 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของฟาร์มหอยแครงรายใหญ่ใน ต.คลองโคน ได้จัดพิธีแต่งงานให้กับลูกแฝดทั้ง 2 คน คือ ด.ช.ธนกฤต หรือน้องแสตมป์ แฝดผู้พี่ และด.ญ.ธัญพร พวงจันทร์ หรือน้องสตางค์ แฝดผู้น้อง ทั้งคู่เกิดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 63 ปัจจุบันอายุ 3 ขวบ 9 เดือน โดยจัดพิธีเหมือนการแต่งงานหนุ่มสาวทั่วไปทุกอย่าง

โดยภาคเช้ามีพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเช้าแด่พระวิบูลย์ศรีราจาร เจ้าอาวาสวัดอมรเทพ เจ้าคณะอำเภออัมพวา ฝ่ายธรรมยุติ ที่นำคณะสงฆ์ 9รูป เจริญพระพุทธมนต์ และปะพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้ง 2 ครอบครัว อย่างไรก็ตามในขณะที่ประกอบพิธีในช่วงเช้าเจ้าบ่าว เจ้าสาว ซึ่งอยู่ในวัยเด็กก็ซุกซนตามประสาเด็ก และหิว ญาติ ๆ จึงนำบะหมี่ลูกชิ้นมาป้อนกันอย่างเอร็ดอร่อย

จากนั้นเมื่อได้ฤกษ์เวลา 9.09 น. ได้มีขบวนแห่ขันหมาก ด.ช.ธนกฤต หรือน้องแสตมป์ เจ้าบ่าวซึ่งอยู่ในชุดเสื้อทักซิโด้สีขาวนุ่งโจงกระเบนสีน้ำตาล เดินแห่ขันหมากจากบ้านฝั่งตรงข้ามถนนประมาณ 100 เมตร มีแตรวงเสียงดังกระหึ่ม เหมือนงานแต่งงานทั่วไปโดยมีสินสอดเป็นเงินสด 2 ล้าน 9 พัน 9 ร้อย 9 สิบ 9 บาท ส่วนของหมั้นเป็นทองคำแท่งและทองรูปพรรณหนัก 40 บาท ให้ผู้ร่วมงานได้ฮือฮาอีกด้วย พร้อมกันนี้มีการจุดประทัดรับส่งขณะที่บ้านเจ้าสาว ด.ญ.ธัญพร พวงจันทร์ หรือน้องสตางค์ ซึ่งอยู่ในชุดไทยสากล สไบสีขาว ผ้านุ่งสีชมพูสวยงามน่ารักเช่นกัน และมีผู้นำสร้อยคอทองคำมากั้นเจ้าบ่าวที่กำลังจะเดินขึ้นบ้าน ซึ่งเจ้าบ่าวก็ต้องแจกซองแดงเพื่อขอให้เปิดทางไปพบเจ้าสาว โดยกว่าเจ้าบ่าวจะขึ้นบ้านได้ต้องจ่ายซองหมดเงินไปนับพันบาท สร้างความครึกครื้นให้กับผู้ที่ไปร่วมงานกันเป็นอย่างมาก

จากนั้นได้มีพิธีหมั้นเจ้าบ่าวนำเงินสด 2 ล้าน 9 พัน 9 ร้อย 9 สิบ 9 บาท และทองแท่งหนัก 40 บาท มาเป็นสินสอดทองหมั้นให้กับเจ้าสาวสร้างความฮือฮาให้กับผู้ร่วมพิธี

ซึ่งก็มีลุงป้าน้าอาปู่ย่าตายายที่มาร่วมงานกันกว่า 100 คน ได้ผูกข้อไม้ข้อมือให้พร และเมื่อถึงเวลารดน้ำสังข์อาจเป็นเพราะเด็กทั้งสองไม่เคยเห็นคนจำนวนมากจึงเกิดความตื่นกลัว และสภาพอากาศวันนี้ค่อนข้างเย็นสบายทำให้ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเริ่มง่วงนอน จึงเกิดการงอแงขึ้นเล็กน้อยและไม่ยอมจะสวมมงคล ทั้งลุงป้าน้าอาต้องช่วยกันเกลี้ยกล่อมจนให้แขกผู้ใหญ่ และผู้ที่มาร่วมพิธีนับร้อยคนได้รดน้ำสังข์ กันอย่างที่ตั้งใจไว้จนเสร็จพิธี

จากนั้นได้มีการเลี้ยงอาหารให้กับแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน นางศศิธร กล่าวว่าลูกแฝดทั้ง 2 คนนี้ สุขภาพไม่ค่อยดีเจ็บป่วยง่าย สลับกันเช่นโรคหวัดโรคภูมิแพ้ โรคหอบหืด เวลาเกิดอุบัติเหตุหกล้มนิดหน่อยก็ไม่สบายไข้ขึ้นสูง ไปหาหมอบ่อยมาก มีญาติผู้ใหญ่แนะนำให้จัดพิธีแต่งงานแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณ หากเด็กเกิดมาเป็นฝาแฝดชายหญิงจะต้องจับมาแต่งงานกันเนื่องจากเชื่อว่าชาติก่อนคู่ชายหญิงไม่สมหวังในความรักเลยมาจับคู่เกิดเป็นพี่น้องกัน จึงจัดให้ทั้งสองแต่งงานกันเพื่อให้สมดั่งปรารถนา เป็นการแก้เคล็ดช่วยทำให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความสุขอายุยืนเติบโตเป็นคนดีของพ่อแม่สังคม ประสบความสำเร็จทางด้านการเรียน และมีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานอยู่กับพ่อแม่ไปนาน ๆโดยได้จัดพิธีให้สมจริง โดยจะยกสินสอด 2 ล้านบาท และทองมั่นเป็นทองแท่ง 40 บาท จะนำไปเป็นทุนการศึกษาให้ลูกทั้งสองคนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส