หดหู่ใจ จับแม่หมามัดปากนำมาปล่อย พร้อมลูกหมาน้อยยัดใส่ถุงดำหลายตัว

22 มี.ค. 67

มูลนิธิช่วยเหลือสุนัขจรจัดแหลมแม่พิมพ์ ตามหาแม่สุนัขถูกเชือกมัดที่ปาก หลังมีพลเมืองดีถ่ายภาพไว้ พร้อมพบลูกสุนัขหลายตัวถูดยัดใส่ถุงดำมาทิ้งไว้

ภาพสุนัขถูกเชือกมัดที่ปากถูกเผยแพร่โดยมูลนิธิช่วยเหลือสุนัขจรจัดแหลมแม่พิมพ์ จนเกิดเป็นภาพแห่งความสลดหดหู่ใจ ของคนรักสุนัข

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 22 มีนาคม 2567 นางสาวอุบล ทองกูล เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเหลือสุนัขจรจัดแหลมแม่พิมพ์ เล่าว่ามีชาวบ้านแจ้งมาว่าเห็นแม่หมาลูกหมาจำนวนหนึ่ง ถูกปล่อยทิ้งไว้ โดยมีพลเมืองดีพบแม่สุนัขถูกเชือกมัดปาก แล้วนำมาทิ้งบริเวณพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยในจุดนี้เป็นบริเวณชายป่าหญ้าใกล้เคียงหาดแหลมแม่พิมพ์
นางสาวอุบลยังเล่าอีกว่า ปกติตนเองและน้องซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ จะนำอาหารมาให้กับสุนัขจรจัดบริเวณแถวนั้นอยู่เป็นประจำ จนมาล่าสุดเมื่อประมาณวันที่ 18 มีนาคม พลเมืองดีโทรเข้ามาที่มูลนิธิ แจ้งว่าพบสุนัขถูกนำมาทิ้ง พร้อมทั้งมีเชือกมัดปากมา ซึ่งพลเมืองดีนั้นถ่ายภาพไว้ได้เพียงภาพเดียว

ตนเองก็ได้เดินทางออกมาเพื่อตามหา ปรากฏว่ามาแล้วไม่พบ พบเพียงแต่ลูกสุนัขที่พึ่งคลอด คาดว่าจะเป็นของแม่สุนัขตัวที่ถูกเชือกมัดปาก

กระทั่งเช้านี้ได้ออกมาทำการค้นหาอีกรอบซึ่งรวมแล้วภารกิจการตามหาเข้าวันที่3แล้วแต่ยังไม่พบ

ท้ายนี้จึงขอวอนให้ชาวบ้านที่พบเห็น แจ้งให้ทราบด้วยเพราะเป็นห่วงน้องหมามาก เนื่องจากคนที่นำมาปล่อยนั้นมีการเอาเชือกมัดไว้ที่ปาก ทำให้น้องไม่สามารถกินอาหารได้ เกรงว่าน้องจะอดอาหารตาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส