คุณตันช่วยเชียงใหม่ลด PM 2.5 ท้า 69 หมู่บ้าน ลดความร้อนได้ แจก 1 แสน

22 มี.ค. 67

ตัน ภาสกรนที ช่วยเชียงใหม่แก้ปัญหาเผาป่า และ PM 2.5 ท้า 69 หมู่บ้าน ประกาศแจกหมู่บ้านละ 1 แสน ถ้าลดจุดความร้อนได้ 80% ภายใน 40 วัน

วันที่ 19 มี.ค. 67 ที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง “มูลนิธิ ตันปัน” นำโดย นายตัน ภาสกรนที พร้อมด้วย มูลนิธิป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นควันจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงนายอำเภอแม่ริมและนายอำเภอหางดง โดยมีเป้าหมายเพื่อร่วมมือกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในพื้นที่ 69 หมู่บ้าน ของอำเภอแม่ริม และ อำเภอหางดง

สำหรับข้อตกลงร่วมกันในครั้งนี้ ถือเป็นบททดสอบและเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ของ 47 หมู่บ้านในอำเภอแม่ริม และ 22 หมู่บ้านในอำเภอหางดง รวม 69 หมู่บ้าน โดย นายตัน ภาสกรนที ในนามของมูลนิธิ ตันปัน จะสนับสนุนงบประมาณเป็น “เงินรางวัล” ผ่านมูลนิธิป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นควัน จังหวัดเชียงใหม่ หมู่บ้านละ 100,000 บาท ให้กับหมู่บ้านที่สามารถดำเนินการลดจุดความร้อนได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับจำนวนจุดความร้อนในช่วงระยะเวลาเดียวกันในปี 2566

โดยจะเริ่มเก็บสถิติใน 40 วัน นับจากนี้เป็นต้นไป คือ ช่วงระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 30 เมษายน 2567

โอกาสนี้ นายตัน ภาสกรนที ได้นำเครื่องดื่มในเครือบริษัท ซึ่งประกอบด้วย น้ำสมุนไพรจับเลี้ยง “เย็น เย็น” และ เครื่องดื่มชูกำลัง “ตัน พาวเวอร์” จำนวน 2,000 กล่อง รวมถึง เครื่องเป่าลม จำนวน 4 เครื่อง และรองเท้ากันไฟ จำนวน 40 คู่ ให้จังหวัดเชียงใหม่ นำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า โดยจังหวัดเชียงใหม่จะบริหารจัดการแจกจ่ายให้ครอบคลุมทั้ง 25 อำเภอ ตามความเหมาะสมต่อไป

ซึ่งนายตัน ยังได้โพสต์เฟซบุ๊ก ตัน ภาสกรนที ระบุ

ผมเพิ่งบินไปเชียงใหม่ ก่อนลงเห็นทุกคนหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยฝุ่น จนมองไม่เห็นดอยสุเทพ มองไม่เห็นพื้นดิน

ในฐานะคนรักเชียงใหม่เหมือนบ้านอีกหลัง ขอสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการสู้ไฟป่า ส่ง

เครื่องดื่มตันพาวเวอร์ กว่า 2,000 ลัง, รองเท้าดับเพลิงจำนวน 20 คู่ และเครื่องเป่าใบไม้สร้างแนวไฟป่า 4 เครื่อง เพื่อเป็นกำลังใจให้ครับ

และ 40 วันสุดท้ายของฤดูฝุ่น!!

ขอท้าชาวเชียงใหม่แข่งกับตัวเอง ร่วมกันลด “จุดความร้อน” ต้นเหตุฝุ่น PM2.5

ตั้งเป้าลดจุดความร้อน 80% เทียบกับปีที่แล้ว

นำร่องใน 69 หมู่บ้านของ 2 อำเภอหางดง และแม่ริม

ชุมชนไหนทำได้รับเลย 1 แสนบาท/หมู่บ้าน

ถ้าทำได้ครบทุกหมู่บ้าน รวมรางวัลมูลค่า 6.9 ล้านบาท

เริ่มด่วนตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2567

เพราะผมเชื่อว่ายังมีคนอีกจำนวนมากที่รักเชียงใหม่ และมีอีกหลายชุมชนที่ลุกขึ้นมาดูแลป้องกันไฟป่า และช่วยกันดับไฟมาโดยตลอดครับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส