ศาลยกฟ้องคดี อัมรินทร์ยี่เฮง หมิ่นประมาท กัน จอมพลัง จ่อฟ้องกลับ

21 มี.ค. 67

ศาลยกฟ้องคดี กันจอมพลัง ฟ้องหมิ่น อัมรินทร์ยี่เฮง คู่กรณีเตรียมฟ้องกลับฐานฟ้องเท็จ ทำให้เสียหาย ปมวิพากษ์วิจารณ์การช่วยเหลือป้าบัวผัน

 

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานนายอัมรินทร์ ยี่เฮง เครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสระแก้ว (คปช.) เปิดเผยว่าศาลอาญาตลิ่งชัน ได้มีคำพิพากษายกฟ้องตนในคดีแดงที่770/2567 ลงวันที่ 19 มีนาคม ที่นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กันจอมพลัง"เป็นโจทก์ยื่นฟ้องตนเป็นจำเลย ในความผิดหมิ่นประมาทและเรียกค่าสินไหมทดแทนเป็นจำนวน 1,000,000 บาท เมื่อตนเองไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้องดังนั้นศาล จึงไม่รับคำขอในส่วนแพ่ง

ทั้งนี้คดีนี้ กันจอมพลัง ได้บรรยายฟ้องว่านายอัมรินทร์ ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว วิพากษ์วิจารณ์การกระทำของตนในระหว่างวันที่ 15-25 มกราคมที่ผ่านมา ในขณะที่ตนเดินทางไป อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อช่วยเหยื่อหลายคนที่ถูกกระทำทั้งในความผิดทางเพศและทำร้ายร่างกาย จากแก๊งวัยรุ่น 5 คนที่ทำร้ายร่างกายป้ากบ หรือ ป้าบัวผัน จนถึงแก่ความตาย แต่ในโพสต์ของนายอัมรินทร์ ซึ่งมีส่วนหนึ่งได้กล่าวถึงนายกันจอมพลัง ว่า"ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด ผมว่าย้ายออกไปอยู่จังหวัดอื่นเถอะครับ ที่ปล่อยให้พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวมายืนด่าทำไม ไม่ได้มีศักดิ์ศรีเป็นผมไม่ยอมหรอก" ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นการใส่ความโจทก์ ทำให้เสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง

ซึ่งในคำพิพากษาศาล ระบุว่า ข้อความดังกล่าวเป็นเพียงข้อความที่มุ่งวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของผู้ว่าและรองผู้ว่าราชการจังหวัดส่วนคำว่า “ด่า” เป็นเพียงการกล่าวถึงกริยาอาการของบุคคลมิได้มีข้อความหรือเนื้อหาในการด่าที่จะพิเคราะห์ได้ว่าเป็นการใส่ความโจทก์ด้วยการโฆษณาโดยประการที่จะทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง และมิใช่ข้อความที่เป็นการดูหมิ่นโจทก์แต่อย่างใด

ทางด้านนายอัมรินทร์ ยี่เฮง กล่าวหลังจากทราบคำสั่งศาลว่า ต้องขอบพระคุณศาลที่ยังคงไว้ซึ่งความยุติธรรม ความจริงแล้วตนไม่มีเจตนาเลยที่จะหมิ่นประมาทคุณกันจอมพลัง ข้อความที่ตนโพสต์ลงไปมีเจตนาที่จะสื่อไปถึงข้าราชการการระดับผู้ใหญ่ ในจังหวัดสระแก้ วที่ปล่อยให้คนนอกพื้นที่เข้ามาวุ่นวาย หรือแนะนำในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งคนในพื้นที่สามารถแก้ไขปัญหากันเองได้ แต่คุณกันคงเข้าใจเจตนาของตนผิดไป และผลจากการที่ตนออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ นอกจากจะต้องถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายแล้ว บรรดาเอฟซีของคุณกัน ยังพากันถล่มตนอย่างเสียหาย จนรับไม่ได้แทบจะไม่มีที่ยืนในสังคม

"ดังนั้นเมื่อศาลท่านมีคำสั่งออกมาเช่นนี้ ตนจึงจำเป็นต้องกอบกู้ภาพลักษณ์ของตนกลับคืนมาบ้าง จึงได้ปรึกษาทนายความและเห็นตรงกันว่าจะต้องฟ้องกลับบ้าง ในข้อหาฟ้องเท็จและจะไม่มีการเจรจาใดๆทั้งสิ้น จะปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม"นายอัมรินทร์กล่าว

อย่างไรก็ตามนายอัมรินทร์กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตนเองยังเหลืออีก 2 คดีที่ถูกคุณ"กันจอมพลัง" ฟ้องในข้อเดียวกัน ซึ่งศาลจะมีคำสั่งหรือคำตัดสินออกมาอย่างไร ตนก็น้อมรับคำตัดสินทุกประการ แต่คาดว่าศาลคงจะเข้าใจเจตนาที่แท้จริงของตนเหมือนกับคดีแรก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส