ตำรวจ 300 นายขุดหาร่างเจ้าของสนามไก่ชน ผงะดอกไม้ธูปเทียน แต่ไม่เจอตัว

21 มี.ค. 67

ตำรวจกว่า 300 นาย ขุดหาร่าง โกหมาส เจ้าของสนามไก่ชน ผงะดอกไม้ธูปเทียนข้างๆหลุม หลังพบสัญญาณมือถือโผล่ อ.บางขัน เมืองคอน

 

กรณีนายขนบ สมหวัง หรือ “โกหมาส” อายุ 56 ปี เจ้าของสนามชนไก่ ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร หายตัวไปพร้อมรถยนต์ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่สืบสวนจนพบรถยนต์ของ “โกหมาส”จ อดทิ้งไว้ในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 4ก.พ. แต่ยังไร้ร่องรอยของ “โกหมาส” กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 2 เดือนแล้ว ก็ยังไม่รู้ชะตากรรม

ขณะที่ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 สืบทราบว่าหลังจากทางตำรวจได้จับสัญญาณโทรศัพท์มือถือของ “โกหมาส” มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่งที่พบว่าสัญญาณมือถือเข้าไปในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนจะเดินทางต่อไปยังภาคกลางและโยงไปถึงริมแม่น้ำโขงที่พบรถยนต์ ที่จ.นครพนม โดยในช่วงที่สัญญาณมือถือของ “โกหมาส” เข้าในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี นั้นแนวทางการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม พบว่าสัญญาณมือถือของ “โกหมาส” เข้าในพื้นที่ ต.วังหิน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช

กระทั่งเมื่อ วันที่ 20 มี.ค.67 พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ นำตำรวจกองปราบตำรวจป่าไม้ตำรวจ จ.ชุมพร ประสานกับ พ.ต.อ.จักรกฤช แต้วัฒนา ผกก.สภ.บางขัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่ป่า ในต.วังหิน อ.บางขัน พร้อมกับสอบสวนชาวบ้านในพื้นที่เพื่อหาร่องรอยของ “โกหมาส” ตลอดทั้งวันแต่ยังไม่พบ

เกี่ยวกับเรื่องนี้วันนี้ 21 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดที่กำลังตำรวจเข้าตรวจสอบเมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) พบว่าจุดที่มีการขุดอยู่ในป่าพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ส่วนจุดที่มีการขุดหลุมห่างจากถนนประมาณ 1 กิโลเมตร ต้องขับรถยนต์เลาะไปตามทาง ซึ่งค่อนข้างทุลักทุเล ก่อนจะเดินเท้าไปอยู่ประมาณ 500 เมตร ถึงจุดที่มีการขุดหลุม โดยจุดที่พบว่ามีการขุดหลุมอยู่บริเวณใกล้หนองน้ำ เป็นป่าไผ่ พบว่ามีการขุดหลุม จำนวน 3 หลุม หลุมที่ 1 มีลักษณะความยาวเท่ากับร่างกายของมนุษย์ มีความลึกประมาณ 50 เซนติเมตร ส่วนอีก 2 หลุมอยู่ใกล้กัน แต่ลักษณะการขุดยังไม่เป็นหลุม มีเพียงร่อยรอยใช้เครื่องมือขุดเกลี่ยเล็กน้อย อย่างไรก็ตามพบว่าบริเวณปากหลุมที่ 1 มีดอกไม้ธูปเทียนวางอยู่ ซึ่งไม่ทราบว่าใครนำมาวางตั้งแต่เมื่อไร และวางเพื่อจุดประสงค์ใด

สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า เมื่อวานนี้มีกำลังตำรวจกว่า 300 นาย ลงพื้นที่จุดที่พบหลุม โดยชาวบ้านไม่ทราบว่าเกิดเรื่องอะไร กระทังทราบภายหลังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบจุดดังกล่าว เนื่องจากพบสัญญาณโทรศัพท์ของคนหายใน จ.ชุมพร

นอกจากชาวบ้านในพื้นที่เล่าลืออย่างกว้างขวางว่า กลางดึกคืนวันที่ 1 ก.พ.คาบเกี่ยวถึงวันที่ 2 ก.พ.มีชาวสวนกรีดยางใกล้บริเวณจุดพบหลุม พบกลุ่มคนไม่รู้จักขับรถยนต์มาในพื้นที่ และมีการขุดดิน โดยชาวสวนที่กรีดยางเข้าสอบถาม แต่ถูกกลุ่มบุคคลดังกล่าวยิงปืนขู่ ทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไป ไม่นานกลุ่มบุคคลดังกล่าวขับรถออกจากพื้นที่ จนถึงขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่ยังไม่รู้ว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นใคร เข้ามาในพื้นที่ทำไม กระทั่งเมื่อวันที่ 20 มี.ค.มีกำลังตำรวจกว่า 300 นายเข้าในพื้นที่

เบื้องต้นชาวบ้านในพื้นที่ตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวน่าจะนำศพเข้าพื้นที่เพื่อขุดหลุมฝังทำลายหลักฐาน แต่ชาวสวนยางมาพบระหว่างขุดหลุมก่อนที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวจะนำศพขึ้นรถ ขับออกจากในพื้นที่อื่น อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการขุดพบร่างของ“โกหมาส”เจ้าของสนามชนไก่ ต.สวีอ.สวี จ.ชุมพร.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส