ผู้ต้องหาค้ายา ตัดสินใจหวังลาโลกคาห้องขัง แต่ตำรวจช่วยทัน

21 มี.ค. 67

ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ตัดสินใจลาโลกคาห้องขัง หวังหนีความผิด แต่โชคดีตำรวจช่วยทัน ก่อนเร่งปั๊มหัวใจส่งโรงพยาบาล ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา11.00 น.(21 มี.ค.) ที่ผ่านมา นายณัฐกร แพงแก้ว อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาในคดีครอบครองยาบ้า 4,058 เม็ด ก่อเหตุผูกคอตัวเองในห้องขังภายใน สภ.ร้อยเอ็ด ระหว่างถูกคุมขังขณะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดร้อยเอ็ด แต่ช่วงเช้ากลับใช้เสื้อผูกกับห้องขังและผูกคอตัวเอง แต่ตำรวจเห็น และช่วยลงมาได้ ก่อนพยายามช่วยปั๊มหัวใจ พร้อมกับนำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้าน ด.ต.นันทะ กุลสุข ตำรวจที่เข้าไปช่วยปั๊มหัวใจ เล่าว่า ระหว่างที่ทำหน้าที่อยู่ ได้มีสิบเวรออกมาร้องเรียกว่า มีผู้ต้องหาผูกคอตัวเองตนเอง จึงรีบวิ่งเข้าไปดูก็พบว่าตำรวจอีกชุดได้นำลงมาไว้บนพื้นแล้ว จึงตรวจสอบชีพจรและลมหายใจพบว่า ไม่มีชีพจรและลมหายใจ จึงช่วยปั๊มหัวใจอยู่ราว 10 นาที จนมีสติและมีชีพจรกลับมา แต่ระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ผู้ต้องหาได้หมดสติไปอีก ตนเองจึงปั๊มอีกรอบจนเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึงและนำตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนตัวรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ช่วยเหลือ 1 ชีวิต ถึงแม้ 1 ชีวิตนั้นจะอยู่ในสถานะผู้ต้องหา ก็ต้องช่วยเพราะเป็นคนเหมือนกัน

ล่าสุดผู้ต้องหายังอยู่ในความดูแลของแพทย์ ท่ามกลางการตามไปเฝ้าระวังการหลบหนีที่โรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสหลบหนี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส