เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ตรวจความพร้อม ความแข็งแรงของกรงลิงลพบุรี

21 มี.ค. 67

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ลงพื้นที่ลพบุรี ตรวจสอบความแข็งแรงของกรงลิง เพื่อเตรียมจับลิงมาทำหมันควบคุมประชากรลิงในสัปดาห์หน้าและรับฟังปัญหาต่าง ๆ

ว่าที่ร้อยตรีทรงพล แป้นแก้ว รองผู้ว้าราชการจังหวัดลพบุรี และนายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี ได้ชี้แจงความคืบหน้าในการดำเนินการปรับปรุงกรงลิง เพื่อเตรียมรับรองรับในการการนำลิงลพบุรีในส่วนที่อาศัยในตัวเมืองมาควบคุม นำประชากรลิงมาพักที่สวนลิง ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี

โดยมีนางสาววีรชา โอชะกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 1 สาขาสระบุรี กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และเจ้าหน้าที่ ลงมารับฟังปัญหาและตรวจความแข็งแรงของกรงลิง

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชจะดำเนินการจับลิงมาควบคุมประชาชนในสัปดาห์หน้า เนื่องจากการตรวจสอบพบว่ากรงลิงนั้นมีความแข็งแรงพอที่จะรองรับลิงได้แล้วส่วนหนึ่ง จากที่พบว่าในช่วงนี้ประชากรลิงเพิ่มขึ้นและเป็นช่วงฤดูร้อน ทำให้อาหารขาดแคลนแย้งอาหารทำร้ายประชาชน หากนำลิงมาทำหมันแล้วให้พักที่กรงลิงแห่งนี้ก็เชื่อว่าลิงจะอยู่อย่างมีความสุข ขณะเดียวกันทางผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 1 สาขาสระบุรี กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยังเปิดเผยว่าผู้ที่ถูกลิงทำร้ายจะได้รับเงินเยียวยาอย่างไรนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณา ทั้งนี้คงต้องดูด้วยว่าสาเหตุมาจากที่ลิงมาทำร้าย หรือไปรังแกลิงด้วย สำหรับลพบุรีนั้นปัญหาเรื่องลิงเป็นปัญหาใหญ่กว่าจังหวัดอื่นที่ต้องใช่งบประมาณมากในการดูแลลิงจนกว่าจะตายไป โดยก็จะต้องมีข้อยกเว้นในการแก้ไขปัญหาลิงในการตั้งงบประมาณและการจัดการลิง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส