ประวัติ “เมฆ วินัย ไกรบุตร” ตำนานพระเอกร้อยล้าน คนแรกของไทย !!

21 มี.ค. 67

วงการบันเทิงสูญเสียพระเอกมากฝีมือ “เมฆ วินัย ไกรบุตร” หลังจากการต่อสู้กับอาการป่วยจากโรคตุ่มน้ำพองมา 5 ปี ได้จากไปอย่างสงบ ด้วยอายุ 54 ปี จากภาวะความดันต่ำ และติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567

ประวัติ “เมฆ วินัย ไกรบุตร” ภูมิลำเนา เกิดที่ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และศึกษาต่อระดับปริญญาโทบริหารในสถาบันเดียวกัน ส่วนชีวิตครอบครัว แต่งงานกับ ชลรดา แสนสินรังษี เมื่อวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554 ปัจจุบันมีบุตร ด้วยกัน 3 คน

“เมฆ วินัย ไกรบุตร” กว่าจะมาเป็นตำนาน พระเอกร้อยล้านคนแรกของไทย จุดเริ่มต้น เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบถ่ายโฆษณา และเคยเล่นมิวสิกวิดีโอเพลงของ แกรมมี่, อาร์เอส ได้เล่นละครเรื่องแรก พ.ศ. 2536 คือเรื่อง ฉุยฉาย และภาพยนตร์เรื่องแรก พ.ศ. 2537 เรื่อง หอบรักมาห่มป่า

เส้นทางในวงการบันเทิงของ “เมฆ วินัย ไกรบุตร” มาถึงจุดโด่งดังสุดขีด เมื่อพ.ศ. 2542 เมื่อรับบท “มาก” สามีของ “นางนาก” (ทราย เจริญปุระ) ในภาพยนตร์เรื่อง “นางนาก” ที่กวาดรายได้ไป 149.6 ล้านบาท ซึ่งนอกจากชุบชีวิตใหม่ในวงการแสดงของตนเอง ยังชุบชีวิตหนังไทยให้กลับมาฟื้นอีกครั้งด้วย

ผลงานเด่นของ “เมฆ วินัย ไกรบุตร” ทั้งหนังและละคร ได้แก่ นางนาก, บางระจัน, ไกรทอง, แก้วขนเหล็ก, ปืนใหญ่จอมสลัด , ปราสาทมืด , อตีตา, แม้เลือกเกิดได้, เพลิงพระนาง

“เมฆ วินัย ไกรบุตร” เคยได้รับ รางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม พ.ศ. 2559 - จาก The Angels นางฟ้าล่าผี ปี 2

เมฆ วินัย ไกรบุตร

เมฆ วินัย ไกรบุตร

เมฆ วินัย ไกรบุตร-นางนาก

เมฆ วินัย ไกรบุตร-บางระจัน

เมฆ วินัย ไกรบุตร

เมฆ วินัย ไกรบุตร

เมฆ วินัย ไกรบุตร

เมฆ วินัย ไกรบุตร

ขอบคุณภาพจาก หอภาพยนตร์, เพจภาพจากหนังสือเรื่องย่อละครไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส