สันธนะ สมเพช-เวทนา 2 บิ๊กสีกากีทะเลาะกัน ทำภาพลักษณ์ สตช.ติดลบ

20 มี.ค. 67

สันธนะ ชี้ 2 บิ๊กสีกากี เปิดศึกทะเลาะกัน เป็นความสมเพช-เวทนา ของวงการตำรวจ เอาเรื่องส่วนตัวและอำนาจมาเป็นเรื่องต่อรอง ทำภาพลักษณ์ สตช.ติดลบ

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาลชื่อดัง เปิดเผยกรณีศึก 2 บิ๊กตำรวจระหว่าง พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นการเห็นแก่เรื่องส่วนตัวและมองเรื่องอำนาจเป็นใหญ่ เหมาะสมแล้วที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเด้งทั้งคู่ มาช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาล  เพราะหากสั่งย้ายคนใดคนหนึ่งจะกระทบต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากแต่ละฝ่ายมีผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นของตัวเอง ซึ่งจะทำให้เกิดความแตกแยกและรอยร้าวมากขึ้น

นายสันธนะ ยังมองว่าบิ๊กตำรวจทั้ง 2 นาย มีบาดแผลอยู่เบื้องหลังทั้งคู่ เพราะที่ผ่านมาตัวเองก็ไม่เคยสนับสนุนทั้ง พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ และพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ มาเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ยอมรับว่าที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่เคยมีตำรวจระดับผู้บัญชาการเปิดศึกทะเลาะวิวาทกัน เป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

 ส่วนกรณีที่ทั้งคู่มีการแถลงข่าวร่วมกันเมื่อช่วงสายวันนี้มองว่า เกิดจากปัญหาส่วนตัว ที่ยึดติดอยู่กับอำนาจและผลประโยชน์ส่วนตัว มานั่งเปิดเผยต่อสื่อมวลชนและประชาชนให้ทราบ ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่ได้เป็นการรักษาภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ดูแลทุกข์สุขของประชาชน

ตัวเองในฐานะเป็นอดีตตำรวจ มองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึก “สมเพช” และ ”เวทนา“  หลังจากนี้ขอให้ทั้งคู่ ไม่ต้องกลับมาดำรงตำแหน่งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีก

สำหรับภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติตอนนี้ถือว่า “ติดลบ” เพราะระดับผู้บัญชาการ ยังแก้ไขตัวเองไม่ได้ จะทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาและประชาชนไว้ใจและศรัทธาได้อย่างไร 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส