2โจ๋ โอด วันละ 5 เม็ดไม่พอ ขอวันละ 10 เม็ด กำลังดี

20 มี.ค. 67

วันละ 5 เม็ดไม่พอ ขอวันละ 10 เม็ดกำลังดี 2 โจ๋สุรินทร์ ตระเวนขโมยคอมเพรสเซอร์แอร์-มิเตอร์น้ำชาวบ้าน หาเงินซื้อยาบ้า 

วันที่ 20 มี.ค. 67 หลังจากชาวบ้านหลายรายร้องทุกข์ผ่าน พ.ต.อ.ยุทธนา ไตรทิพย์ ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แอบขโมยคอมเพรสเซอร์แอร์บ้าน และมิเตอร์น้ำประปา ทำให้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านหลายครั้ง 

จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สืบสกุล เกงขุนทด รองผกก.(สืบสวน) เร่งติดตามหาคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหลายจุด คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นฝั่ง อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เข้ามาก่อเหตุ เพราะเป็นแนวเขตติดต่อระหว่าง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ กับอ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ 

ต่อมาได้เข้าไปควบคุมตัวนายศิริพงศ์ หรือ เก่ง อายุ 21 ปี และนายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ตรวจค้นพบภายในบ้านเหลือทรัพย์สินที่ยังไม่ได้ขายหลายรายการ ประกอบด้วย 1.เครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์จำนวน 2 เครื่อง 2.คีมตัดสายไฟ จำนวน 1 ด้าม 3.ไขควงจำนวน 1 ด้าม 4.ประแจจำนวน1ตัว (ด้านหนึ่งเบอร์16อีกด้านหนึ่งเบอร์17) 5.รถเข็นจำนวน 1 คัน 

นายเอ ให้การกับตำรวจว่า มิเตอร์น้ำของชาวบ้านจะใช้วิธีใช้มีดฟันให้ขาดแล้วเอามิเตอร์น้ำใส่ถุงแล้วขี่รถหนีไป หลังจากได้มาจะเอามารวบรวมกับเพื่อน โทรศัพท์ให้คนรับซื้อของเก่ามารับถึงบ้าน ขายได้หม้อละ 120 บาท ยอมรับบางครั้งรู้ว่าเป็นบ้านตำรวจก็ไม่ได้สนใจ 

สาเหตุที่ต้องไปขโมยทรัพย์สินชาวบ้าน เพราะต้องการหาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ เพราะติดงอมแงม หลังจากรัฐบาลให้ถือครองยาบ้าได้ 5 เม็ด ก็เสพวันละ 5 เม็ด ไม่อยากให้เกินกว่ากฎหมายกำหนด 

ขณะที่นายศิริพงศ์ หรือเก่ง ให้การว่ายอมรับว่า จำเป็นต้องหาเงินมาซื้อยาบ้ามาเสพ เพราะตามกฎหมายกำหนดคือถือครองได้ 5 เม็ด แต่เอาไม่อยู่ เพราะต้องเสพวันละ 10 เม็ด จึงออกหาขโมยทรัพย์สินชาวบ้านมาขาย ไม่เว้นคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านจะเข้าไปถอดของบ้านใดก็ได้ที่เจ้าของไม่อยู่แล้ว นำไปขายเป็นของเก่า สำหรับมิเตอร์น้ำจะใช้มีดไปฟันเอา ส่วนน้ำจะไหลทิ้งไม่ได้สนใจ เพราะต้องการแค่มิเตอร์เท่านั้น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส