อุ้มลูกน้อยบังหน้า ขนยาบ้า 6 แสนเม็ด แต่ไม่รอดถูกจับคาด่าน

20 มี.ค. 67

สลด!พ่อแม่ อุ้มลูกน้อยบังหน้า รับจ้างขนยาบ้า เกือบ 6 แสนเม็ด หวังตบตาตำรวจ แต่ไม่รอด ถูกสกัดจับคาด่าน

 

 


กล้องวงจรปิดบริเวณด่านพิทักษ์ธรรมสภ.โหล่งขอด ตำบลโหล่งขอด อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพรถกระบะสีเทา หมายเลขทะเบียน ยน 8764 เชียงใหม่ มุ่งหน้าเข้าเมืองเชียงใหม่ แต่ถูกตำรวจประจำด่านตรวจพิทักษ์ธรรม ได้เรียกตรวจค้น เนื่องจากคนขับคือนายสุรสิทธิ์ แซ่เลาย้า อายุ 26 ปี มีพิรุธแสดงท่าทางลุกลี้ลุกรน และมีน.ส.จิดาพร บร๊ะย่อ อายุ 24 ปี อุ้มลูกน้อยนั่งมาด้วย ตำรวจจึงขอตรวจค้น ภายในรถพบถุงกระสอบ 4 กระสอบ อยู่ในเบาะหลังฝั่งคนขับ และบริเวณที่พักเท้าฝั่งผู้โดยสาร ตรวจสอบพบยาบ้าทั้งหมด 598,000 เม็ด

สอบสวนนายสุรสิทธิ์ รับสารภาพว่า ยาบ้าของกลางทั้งหมด ได้รับว่าจ้างจากนายวิระชัย แซ่ส้ง 40,000 บาท ให้ไปรับยาบ้าที่ศาลาริมทาง บริเวณตำบลแม่ปูนหลวง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย รวมทั้งหมด 4 กระสอบ เพื่อไปส่งให้กับเครือข่ายที่จังหวัดเชียงใหม่

จนกระทั่ง ช่วงเวลาประมาณ 04.30 น.วันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับยาบ้าที่ศาลาริมทาง ตามที่นัดหายไว้ โดยว่าจ้างให้นายเจษฎา เลาหาง อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นน้องเขย และนางสาวจันทร์ศรี แซ่เล้าย้าอายุ 25 ปี น้องสาว ขับรถนำทางและสำรวจเส้นทางการลำเลียงยาบ้า

แต่เมื่อมาถึงด่านตรวจพิทักษ์ธรรม ซึ่งเป็นช่วงที่ตำรวจนั่งพักอยู่ นายเจษฎา ได้โทรบอกว่า ตำรวจกำลังนั่งพักอยู่ สามารถขับผ่านได้ จึงได้ขับรถเข้ามายังด่าน กระทั่งมาถูกจับกุมได้พร้อมของกลาง ก่อนขยายผลจับกุมนายเจษฎา และนางสาวศรีจันทร์ ที่ขับรถนำทางได้

โดยเบื้องต้นแจ้งข้อหากล่าวหา“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท๑(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” และจะร่วมกันขยายผลหาเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส