ล้างป่าช้าระยอง เจอศพฝัง 20 ปี ไม่เน่า ทารก เหมือนนอนหลับ ฮือฮาเลขเด็ดโผล่

20 มี.ค. 67

ตะลึง เปิดหลุม ล้างป่าช้า ระยอง เจอศพฝัง 20 ปี ไม่เน่า ทารก 2 เดือน ผิวหนังปกติ มองเผินๆ เหมือนนอนหลับ ไม่พลาดส่อง เลขเด็ด

ที่ สุสานสุขนิรันด์ ริมถนนสุขุมวิท ท้องที่ ม.5 ต.บ้านฉาง มูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ อ.บ้านฉาง โดย นายศุภชัย วราวุธ ประธานฯ ได้ร่วมกับมูลนิธิสว่างพรกุศล จ.ระยอง นายอาทร วงศ์วีรธร ประธานฯ และสาธุชนคนใจบุญ ดำเนินการขุดศพไร้ญาติ จำนวน 76 หลุม ในงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 5

ล้างป่าช้า เลขเด็ด 1/4/67

โดยศพทั้งหมดนั้น ทางมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ อ.บ้านฉางได้ทำเป็นหลุมโบกปูนซีเมนต์เก็บศพไว้เกือบ 20 ปี จึงกำหนดให้มีพิธีกรรมล้างป่าช้าเก็บศพไร้ญาติตามความเชื่อของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนว่าทำการขุดศพไร้ญาติขึ้นมาบำเพ็ญกุศล และอัญเชิญดวงวิญญาณมาประกอบพิธีทางศาสนาทั้งไทยและจีนเพื่อให้ดวงวิญญาณไปสู่ภพภูมิที่ดีต่อไป

ซึ่งมีมูลนิธิองค์กรการกุศลมูลนิธิต่างๆ และผู้แสวงบุญจำนวนมากกว่า 1,000 คนมาร่วมกันขุดศพเพื่อทำความสะอาดกระดูกศพไร้ญาติซึ่งผู้แสวงบุญต้องทำความสะอาดและรวบรวมชิ้นส่วนของโครงกระดูกให้ครบสมบูรณ์ที่สุดนำมาเรียงต่อกัน

จากนั้นจะมีการเสี่ยงทายเพศของผู้เสียชีวิต และตรวจสอบความสมบูรณ์ของชิ้นส่วนของศพเสียก่อน

ขณะเดียวกันหลังขุดศพไร้ญาติที่อยู่ท้ายป่าช้าขึ้นมา ที่ฝาโลงเขียนระบุอายุ 64 ปี เป็นชาวต่างด้าว ก็ปรากฏเป็นชาย กายสมบูรณ์หรือที่เรียกว่า อาจารย์ทอง 1 ร่าง ส่วนอีกหลุมศพอายุ 2 เดือน ชื่อว่า น้องบีม ที่ไม่เน่าเปื่อยสภาพสมบูรณ์อีก 1 ร่าง ทำเอาทุกคนต่างพากันฮือฮาและเหลือเชื่อกับสิ่งที่พบเจอพร้อมกันทั้ง 2 อย่างเพราะเชื่อว่าหากป่าช้าที่ใดพบร่างอาจารย์ทองและกุมารีพร้อมกัน ป่าช้านั้นจะส่งผลบุญกุศลอันยิ่งใหญ่แก่ผู้ร่วมขุดศพที่หาไม่ได้ง่ายๆ

ล้างป่าช้า เลขเด็ด 1/4/67

ก่อนที่จะนำชุดขาวมาเปลี่ยนให้กับร่างของอาจารย์ทอง ส่วนกุมารทองก็ต่างนำนมและน้ำดื่มมาให้กุมารทองเพราะเชื่อในการเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวรวมทั้งมีผู้ต่อยอดร่วมบุญเงิน

หลังทำความสะอาดเสร็จ สาธุชนผู้แสวงบุญได้ช่วยกันแห่ร่างทั้ง 2 มา เวียนรอบขอบเขตที่สถิตดวงวิญญาญผู้ไร้ญาติขาดมิตร ก่อนนำร่างอาจารย์ทองขึ้นรถหมายเลขทะเบียน 5270 ระยอง ส่วน กุมารีหมายเลขทะเบียน 9721 และรถบรรทุกถุงผ้า บรรจุกระดูกหมายเลขทะเบียน 0589 ระยอง ไปประกอบบำเพ็ญกุศลทางพิธีกรรมงานล้างป่าช้าที่มูลนิธิสว่างพรกุศล จ.ระยอง

ล้างป่าช้า เลขเด็ด 1/4/67

นอกจากนี้แล้วโดยเฉพาะป่าช้าแห่งนี้หลายปีก่อนเคยมีประเด็นหมอผีประเทศเพื่อนบ้านย่องมาขโมยขุดศพเด็กไปทำกุมารทองส่งขายต่างประเทศมาแล้วอีกด้วยต่างก็ไม่พลาดส่องทะเบียนหวังเสี่ยงโชคไปต่อไป

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 เมษายน 2567 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 16/03/2567 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส