ชาวบ้านยโสธร พบดวงไฟสีแดงประหลาดในคืนวันพระ ก่อนหายไปในความมืด

19 มี.ค. 67

แสงอะไร? ชาวบ้านผวาดวงไฟสีแดงโผล่ในคืนวันพระ ก่อนหายไปในความมืด เชื่อเป็นกระสือ

 

ชาวบ้าน ถ่ายคลิปดวงไฟสีแดงอมส้ม ลักษณะทรงกลมลอยอยู่บนท้องฟ้าในช่วงเวลากลางคืน พร้อมกับมีแสงไฟวาบๆเป็นจังหวะนานหลายนาที ก่อนจะดับลงแล้วหายไปกับความมืด โดยคลิปนี้ ชาวบ้านถ่ายไว้ได้ เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 17 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคืนวันพระ


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านดอนมะยาง ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ได้พบกับนางสาวกาญจนา วิชัยวงษ์ อายุ 33 ปี คนที่เห็นดวงไฟเป็นคนแรก และนางสุวรัตน์ญาดา ศรีสุวรรณ อายุ 37 ปี คนที่ถ่ายคลิป

 

พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เห็นมากับตาของตัวเองว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.28 น.คืนวันที่ 17 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกับเพื่อนบ้านกำลังนั่งคุยกันอยู่บริเวณแคร่หน้าบ้านพัก จู่ ๆ ก็มองเห็นดวงไฟสีแดงลอยขึ้นจากพื้น ในระดับหลังคาบ้านแล้วค่อย ๆ ลอยสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ ในระยะห่างจากที่ตนอยู่ประมาณ 200 เมตร พร้อมกับมีแสงไฟวาบๆเป็นจังหวะ ซึ่งจุดที่เห็นดวงไฟสีแดงลอยขึ้นจะอยู่เหนือลำห้วยท้ายหมู่บ้าน จึงได้ชี้ให้เพื่อนบ้านดู และทุกคนก็เห็นด้วยกันทั้งหมด

จากนั้นนางสุวรัตน์ญาดา จึงได้นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปไว้ โดยดวงไฟดังกล่าวลอยอยู่บนท้องฟ้านานกว่า 5 นาที จากนั้นดวงไฟก็ค่อย ๆ ดับลงแล้วหายไปกับความมืดทันที ซึ่งตนเองก็พึ่งจะเห็นเป็นครั้งแรก ก็ไม่กล้าที่จะยืนยันได้ว่าเป็นอะไรกันแน่

 

แต่ก็มีชาวบ้านหลายคนที่เคยพบเห็น เชื่อว่าเป็นกระสือ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีชาวบ้านเห็นดวงไฟสีแดงลอยอยู่เหนือท้องฟ้า บริเวณใกล้กับหมู่บ้านของตนและจะเห็นจะเฉพาะในคืนวันพระเท่านั้น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส