‘VARITDA’ ศิลปินแจ๊สค่าย Melodic Corner คว้ารางวัลแรก Best Recording Of The Year

19 มี.ค. 67

‘VARITDA’ ศิลปินแจ๊สค่าย Melodic Corner คว้ารางวัลแรก Best Recording Of The Year จากอัลบั้ม ‘Mood 3’ บนเวที The Guitar Mag Awards 2024


ผ่านไปแล้วสำหรับค่ำคืนสุดพิเศษ กับงานประกาศรางวัลของคนดนตรีแห่งปี “The Guitar Mag Awards 2024” ที่ส่งให้ ‘VARITDA’ (วา-ริด-ดา) หรือ อุ๋ม-วฤตดา ภิรมย์ภักดี ศิลปินสาวเสียงสวยผู้ขับร้องเพลงแจ๊สที่มีเอกลักษณ์ ในสังกัดค่าย เมลอดิก คอนเนอร์ (Melodic Corner) ภายใต้บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด ขึ้นรับรางวัลใหม่ ในสาขา Best Recording Of The Year 2024 ที่มอบให้กับอัลบั้มที่มีการบันทึกเสียงคุณภาพยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี จากผลงานอัลบั้ม Mood 3 : I'm In The Mood For Love พร้อม Producer คู่ใจ ‘บอม-พัชรพงศ์ จันทาพูน’ ถือเป็นอีกโมเมนต์สำคัญในค่ำคืนวันที่ 12 มีนาคม 2567 ณ True Icon Hall at ICONSIAM
VARITDA
อัลบั้ม Mood 3 : I'm In The Mood For Love มาพร้อมเสียงบันทึกที่มีความกลมกล่อมลงตัว ส่งตรงถึงผู้ฟังด้วยเสียงคุณภาพที่ยอดเยี่ยม โดยทุกเพลงจะใช้การบันทึกเสียงแบบ Live Studio Recording เป็นการอัดเสียงเครื่องดนตรี Acoustic Jazz ทั้งหมดพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็น Grand Piano และเสียงแส้ที่เลี้ยงบนสแนร์ พร้อมทั้งเสียงSolo กีต้าร์พริ้วๆ อย่าง Gibson L5 หรือจะเสียงเกากีต้าร์เพราะ ๆ ซึ้ง ๆ ของ Nylon Guitar รวมถึงเสียงนิ้วดีดกับดับเบิ้ลเบสที่ได้ยินชัดเจน จนไปถึงเสียงใส ๆ ของ Harp (พิณฝรั่ง) หรือจะเป็นเสียงเครื่องเป่าต่างๆ รวมทั้ง Trumpet Solo อัดส่งตรงมาจากประเทศรัสเซีย

และยังรวมไปถึงเสียงเครื่องสาย 12 ชิ้น ที่ถูก Conduct และเรียบเรียงทั้งหมดโดย‘บอม-พัชรพงศ์ จันทาพูน’ มาผนวกกับเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของ ‘VARITDA’ ถือเป็นความลงตัวที่ให้การบันทึกเสียงของอัลบั้มนี้สมบูรณ์ ยิ่งฟังยิ่งสัมผัสได้ถึงความละมุนของเสียงร้องและเครื่องดนตรีอันไพเราะ

VARITDA

ซึ่ง ‘VARITDA’ ได้กล่าวขอบคุณบนเวทีว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ Producer ของอุ๋มเองค่ะ ‘คุณบอม-พัชรพงศ์ จันทาพูน’ เรียกได้ว่าถ้าเกิดไม่มีคุณบอม อัลบั้ม Mood ก็คงจะไม่สมบูรณ์ เพราะคุณบอมได้ Arrange เพลงทุกเพลงตั้งแต่อัลบั้ม Mood 1-3 นอกจากนั้นก็ยังเป็นผู้ที่ควบคุมการบันทึกเสียงทั้งหมดเลย และอีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คนที่ Mix และ Mastering ตั้งแต่อัลบั้มแรกในทุกๆ เพลงเช่นกัน ผู้บริหารคนเก่งของ Muzik Move ‘คุณบอม-ดนุภพ กมล’ และอยากจะขอขอบคุณค่าย Melodic Corner ทีมงานทุกๆ คนเลย อยากจะบอกว่าพวกเราทำโปรเจกต์นี้ขึ้นมา ตั้งแต่วันแรก ในวันที่พวกเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่า เราจะทำยังไงกับการนำเพลงฝรั่งมา Cover แต่ ณ วันนี้ เราก็ทำกันมาแล้วถึง 3 อัลบั้ม ซึ่งวันนี้เราได้รับรางวัลนี้

ขอขอบคุณ Muzik Move ค่ะ ที่เป็นบ้านหลังใหญ่ของพวกเรา เป็นกระดูกสันหลังที่แข็งแรง ที่คอยซัปพอร์ต พวกเราเสมอ และที่ขาดไม่ได้เลยขอบคุณ The Guitar Mag ที่วันนี้มีรางวัลนี้ และตัดสินใจมอบรางวัลนี้ให้กับ VARITDA ค่ะ ดีใจที่มีคนเห็นคุณค่าของงานที่พวกเราตั้งใจทำนะคะ รู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะ

VARITDA

สุดท้ายนี้อยากขอขอบคุณ ‘พี่จุ๊บ-วุฒินันต์ ภิรมย์ภักดี’ บอสใหญ่ของพวกเรา ที่เป็นแรงพลักดันสำคัญมากๆ ที่ทำให้เกิดโปรเจกต์นี้ขึ้นมา แล้วก็เป็นคนที่ให้โอกาสพวกเรา ได้ทำผลงานดีดีแบบนี้ และพี่จุ๊บยังเป็นคนที่ทำให้ อัลบั้ม Mood 3 : I'm In The Mood For Love ได้ไปทำ Lacquer Cut สำหรับแผ่นเสียงไกลถึง Abbey Road Studios ที่ลอนดอน มันเท่มากๆเลยค่ะ”
สำหรับผู้ที่หลงใหลในดนตรีแจ๊ส หรือป๊อปแจ๊ส สามารถรับฟัง ผลงานอัลบั้ม Mood 3 : I'm In The Mood For Love ได้ที่ YouTube Melodic Corner และ Music Streaming ทุกแพลตฟอร์ม และติดตามผลงานของ VARITDA จากค่ายเพลงป๊อบ แจ๊ส น้องใหม่อย่าง Melodic Corner ภายใต้บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด

โดยหวังว่าจะเป็นฮับแห่งใหม่ของดนตรีแจ๊ส กระตุ้นวงการให้คึกคักยิ่งขึ้น และผลิตผลงานเพลงคุณภาพออกมาเพื่อยกระดับดนตรีและนักดนตรีแจ๊สของไทยสู่สากล และสามารถสั่งซื้อแผ่นเสียงอัลบั้ม Mood 3 : I’m In The Mood For Love (Half-Speed Mastered) ขนาด 12 นิ้ว 33 RPM 180 Gram คุณภาพระดับ Audiophile สีดำ (Classic Black) ในราคา 2,200 บาท ได้ทาง : https://bit.ly/3GrLcF4 (Muzik Move Store)

VARITDA

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม