โผล่อีกแล้ว ไอซ์ตราปลาเงินปลาทอง 20 กก.กลางทะเลระยอง

19 มี.ค. 67

โผล่อีกแล้ว ชาวประมงเจออีกไอซ์ตราปลาเงินปลาทอง 20 กก.ลอยกลางทะเลระยอง เป็นยี่ห้อเดียวกับที่เจอครั้งก่อน

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 มี.ค.นายกัณตภณ สุขสงค์ นายอำเภอแกลง ระยอง ได้รับแจ้งจากนายสมศักดิ์ หอมมาก อายุ 54 ปี อาชีพชาวประมงว่าพบวัตถุคล้ายกับยาเสพคิด ลอยอยู่กลางทะเลระหว่างเกาะมันใน และเกาะมันกลาง ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง จึงนำกลับมาเก็บไว้ที่บ้านพัก ต่อมาจึงมอบหมายให้นายอรรถกร ผาสุข ปลัดอำเภอ เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบ้านของนายสมศักดิ์ ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าเมื่อช่วงกลางดึก ขณะลอยเรือหาปลาอยู่กลางทะเล ระหว่างเกาะมันใน และมันกลาง เป็นถุงพลาสติกขนาดใหญ่ ภายในมีถุงสีดำ ที่มีตราสัญญลักษณ์ปลาเงินปลาทองและภาษาจีน จึงแกะดู พบเป็นก้อนผลึกสีขาว ไม่ทราบว่าเป็นอะไร ก่อนจะนำกลับมาขึ้นฝั่งที่ท่าเรืออ่าวมะขามป้อม ม.6 ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมกับนำกลับมาที่บ้านพัก พอนางหนูกัน ภรรยา เห็นก็ถึงกับตกใจ เพราะคล้ายกับไอซ์ที่เจอเมื่อวันก่อน ประกอบกับทางอำเภอได้แจ้งว่าหากใครพบวัตถุคล้ายๆกัน ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะอาจเป็นยาเสพติด จึงรีบแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่อำเภอแกลงทราบทันที

หลังจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีถุงสีดำ 20 ถุง มีตราสัญญลักษณ์ปลาเงินปลาทองและภาษาจีน จึงตรวจยึดกลับมาตรวจสอบ โดยพบว่าเป็นก้อนสีขาวคล้ายกับไอซ์เหมือนกับที่พบครั้งก่อน ที่ชายหาดหัวหิน ต.พังราด อ.แกลง จ.ระยอง

นายกัณตภณ สุขสงค์ นายอำเภอแกลง กล่าวว่า สิ่งที่ตรวจยึดได้เป็นไอซ์ 20 ถุง 20 กิโลกรัม คงจะเป็นลอตเดียวกันกับที่พบไปก่อนหน้านี้ เตรียมส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านกร่ำ ระยองเพื่อตรวจพิสูจน์ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมฝากให้ผู้ที่พบเห็นวัตถุที่คล้ายยาเสพติดให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส