ตาย้ายโอ่งยังไงให้โลกจำ!! คนมองกันทั้งถนน บอกมาจากสมัยก่อน

18 มี.ค. 67

 

ตาย้ายโอ่งยังไงให้โลกจำ!! คนมองกันทั้งถนน หลังว่าจ้างไม่มีคนรับ กลัวโอ่งแตก จำใจต้องย้ายเอง ใช้ไม้ยูคาผูกรถกระบะ ไม่ใช้ล้อรถจำมาจากสมัยรุ่นก่อน 

วันที่ 18 มี.ค. 67 ที่ถนนสายในลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ผู้สื่อข่าวเห็นรถกระบะคันเก่าคันหนึ่งกำลังขับรถผ่านถนน ท่ามกลางสายตาคนที่สัญจรไปมา และข้างถนนโดยสังเกตด้านหลังรถกระบะจะมีโอ่งขนาดใหญ่ 1 ใบ 

ตาย้ายโอ่งยังไงให้โลกจำ!! คนมองกันทั้งถนน  บอกมาจากสมัยก่อน

ซึ่งใช้รถกระบะลาก ด้วยการใช้เชือกผูกกับไม้ยูคาแทนล้อรถ แล้วก็ปูด้วยไม้ไว้สำหรับรองโอ่งใบดังกล่าวได้ขับรถลากเคลื่อนย้ายอย่างง่ายดาย โดยถนนนั้นไม่มีรอยขูดติดกับถนนเลย ไม้ยูคาที่ใช้แทนล้อลากนั้นจะเป็นไม้เนื้ออ่อน ชาวบ้านที่มองมาเห็นต่างพากันตะลึ่ง เนื่องจากเป็นความสามารถของคนๆ หนึ่งที่จะทำได้ ยิ่งช่วงตอนเข้าโค้งคนขับได้เข้าโค้งสวยมาก 

ตาย้ายโอ่งยังไงให้โลกจำ!! คนมองกันทั้งถนน  บอกมาจากสมัยก่อน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ขับรถตามรถกระบะที่เคลื่อนย้ายโอ่งลากด้วยไม้ตามไปยังถึงบ้านประมาณ 3 กิโลเมตร จนกระกระทั่งไปถึงบ้าน ได้พบกับคนขับรถที่เคลื่อนย้ายโอ่งเป็นคุณตาวัย 73 ปี หรือชาวบ้านละแวกนั้นเรียกกันว่าพ่อใหญ่ อยู่บ้าน ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เปิดเผยว่า ตนเองได้ย้ายบ้านมาอยู่ที่แห่งนี้ โดยหาคนว่าจ้างย้ายโอ่งให้ แต่ไม่มีคนรับจ้าง เนื่องจากมันไม่คุ้มค่า เขากลัวว่าจะทำโอ่งแตก ตนเลยคิดถึงสมัยก่อนที่เคยเห็นเขาาใช้รถเกวียนย้ายกัน จึงได้คิดตาม โดยใช้ไม้ยูคาที่จะพอหาได้ แล้วใช้เชือกผูกเป็นรถเกวียน แต่ไม่มีล้อรถแล้วก็ลากมาที่บ้าน โดยขับผ่านจากตลาด กระทั่งมาถึงบ้านพร้อมกับโอ่งก็ไม่แตกได้อย่างปลอดภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส