เก๋งฝ่าไฟแดงถูกกระบะทางตรงอัดกระเด็น ดับ 3 เจ็บอื้อ

17 มี.ค. 67

เก๋งฝ่าไฟแดงถูกรถกระบะที่ไฟเขียวมาทางตรงพุ่งชนอย่างแรง จนรถเก๋งตีลังกาพลิกคว่ำ เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอื้อ

 

เมื่อเวลาประมาณ 14:45 น. วันนี้ (17 มีนาคม 2567 ) กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถเก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงประปาแหลมฉบัง ตำบลทุ่งสุขา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ “ลั่นทม” โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวีณศรีราชา โรงพยาบาลวิภาราม และโรงพยาบาลแหลมฉบัง เข้าร่วมช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะสีเทา หมายเลขทะเบียน จพ 6765 ชลบุรี ด้านหน้าพังเสียหาย โดยชนกับรถยนต์เก๋งสีดำ หมายเลขทะเบียนกษ 1857 ชลบุรี จนกระเด็นพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า พบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนกระจายเกลื่อนถนน

จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 รายเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บที่มากับรถยนต์กระบะ 2 ราย บาดเจ็บไม่หนักมาก ส่วนรถยนต์เก๋งโดยสารมาทั้งหมด 5 ราย โดยพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ติดอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง ส่วนอีก 4 ราย เจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิต เพิ่มที่โรงพยาบาลอีก 2 ราย เป็นผู้ที่โดยสารมากับรถยนต์เก๋งทั้งหมด

1710674226705(1)

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์เก๋งมีผู้โดยสารมา 5 รายขับออกมาจากทางลอดใต้สะพานข้ามแยกไฟแดง ส่วนรถยนต์กระบะมีผู้โดยสาร 2 รายขับมาทางตรงมุ่งหน้าเข้าท่าเรือแหลมฉบัง ก่อนที่รถยนต์เก๋งจะพุ่งออกไปจากแยกไฟแดง แล้วถูกรถกระบะที่วิ่งมาทางตรงด้วยความเร็วพุ่งชนอย่างแรง จนรถยนต์เก๋งพลิกคว่ำ

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองจอดรถจักรยานยนต์เพื่อรอสัญญาณไฟเขียวอยู่นั้น ตรงบริเวณกลางแยกก็ได้มีรถยนต์เก๋งขับพุ่งแซงตนเองมา จากนั้นก็พุ่งออกไป เป็นจังหวะเดียวกับที่รถกระบะมาทางตรง และเป็นสัญญาณไฟเขียวพุ่งชนเข้ากลางลำรถเก๋งอย่างแรง จนรถเก๋งกระเด็นพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายดังกล่าว

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่ารถเก๋งคงจะไม่คุ้นกับสัญญาณไฟแดง ที่มีสองจังหวะ คือก่อนข้ามมาจะไฟเขียว แล้วพอข้ามมาถึงกลางแยกจะมีสัญญาณไฟแดงอีกชุดหนึ่ง ซึ่งอาจจะยังไฟแดงอยู่ แต่คนขับรถเก๋งอาจจะไม่รู้ ขับพุ่งข้ามมาเลย จึงทำให้รถกระบะที่มาทางตรงที่เป็นสัญญาณไฟเขียวพุ่งชนดังกล่าว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาหลักฐาน รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในที่เกิดเหตุอีกครั้ง.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส