จี้ รพ.สอบด่วนหลังพยาบาลสาวนำรายชื่อคนไข้ 680 คน หลอกกู้เงิน เฮียอ้วน

14 มี.ค. 67

ดร.ธนกฤต จี้โรงพยาบาลรับผิดชอบ -สอบด่วน หลังพยาบาลสาวนำรายชื่อคนไข้ 680 คน หลอกกู้เงินกับเฮียอ้วน สูญรวม 38 ล้าน

 

จากกรณีเจ้าของเต็นท์รถยนต์มือสอง วัย 63 ปี นำเอกสารพร้อมหลักฐานการโอนเงินเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร ผกก.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กรณีถูกพยาบาลสาวคนสนิท อายุ 39 ปี โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านพัฒนาการ นำสำเนาบัตรประชาชนของผู้อื่น จำนวน 680 คน ทยอยมาขอกู้เงินตั้งแต่ปี 63 ทำสูญเงินต้น 10 กว่าล้านบาทและผลประโยชน์ รวม 38 ล้านบาท

โดย ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯประจำรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดก่อนและขอชื่นชมเฮียอ้วน คนต้นเรื่องที่กล้าออกมาเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าว ตัวเองมองว่าไม่ใช่แค่เรื่องของคนสองคน แต่ตอนนี้คือความเดือดร้อนของประชาชน หากเฮียอ้วนเอาเอกสารดังกล่าวไปโนติสทุกคนก็ต้องขึ้นศาล จะกู้หรือไม่ไม่ทราบ แต่มีบัตรประจำตัวประชาชนยืนยันแล้วดีที่เฮียอ้วนเอามาเปิดเผยให้ตรวจสอบก่อน

ประเด็นที่น่าสงสัยคือว่า 680 รายชื่อจากการตรวจสอบเบื้องต้น เหมือนจะออกมาจากแหล่งที่มาเดียวกันคือโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งพยาบาลสาวที่หลอกเฮียอ้วนก็ทำงานที่โรงพยาบาลดังกล่าว อาจจะเป็นไปได้หรือไม่ว่ารายชื่อจะถูกนำออกมาและใช้หลอกเฮียอ้วนเรื่องการกู้ยืมเงิน เพราะในใบบัตรประจำตัวประชาชน มีการระบุแผนกของวิชาชีพ ,ระบุเบอร์โทรสลับกันไปมา , บางรายชื่อก็มีซ้ำบ้าง

เบื้องต้นทางหน่วยงานงานให้เฮียอ้วน รวบรวมเอกสารส่งมาทางศูนย์รับร้องเรียนก่อน และจะได้ส่งไปให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข และตอนนี้แจ้งไปยังกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขเพื่อให้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว หากมีการหลุดออกมาจากโรงพยาบาลดังกล่าวแล้วต้องมีการพิจารณาลงโทษและตรวจสอบตามกฎหมาย

ทั้งนี้ฝากซึ่งโรงพยาบาลดังกล่าวให้ตรวจสอบที่มาที่ไป โดยขนาดคุณแม่ของตัวเองยังไปใช้บริการที่โรงพยาบาลดังกล่าว ไม่แน่ใจจะมีรายชื่อคุณแม่หรือไม่ ตัวเองก็ต้องไปตรวจสอบเพราะได้รับความเสียหาย ส่วนผู้ที่มีรายชื่อแนะนำให้ไปแจ้งความไว้ก่อน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส