ผิดทั้งคู่! ลุงขับเก๋งแทงบิ๊กไบค์โดนหนักกว่า ทนายดังชี้ใช้มีดอ้างป้องกันตัวไม่ได้ (คลิป)

8 ส.ค. 60
จากกรณีนายวัลลภ กิจพาณิชย์ หนุ่มขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ถูกผศ.ชัยบูรณ์ กังสเจียรณ์ อดีตอาจารย์สอนคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งขับรถเก๋งชนท้าย โดยระหว่างพูดคุยได้เกิดการชกต่อย ก่อนที่หนุ่มบิ๊กไบค์จะถูกผศ.ชัยบูรณ์แทงจนอาการสาหัส ทำให้ผศ.ชัยบูรณ์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมออนไลน์ กระทั่งวานนี้ (6 ส.ค.) ผศ.ชัยบูรณ์ได้เปิดเผยภาพกล้องวงจรปิดเหตุการณ์วันดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มก่อน (อ่าน: หนุ่มบิ๊กไบค์ แฉกลับลุงมือแทง ชี้ภาพจ้วงมีดใส่ชัด แต่ไม่สำนึก ลั่นรอเจอแฉวีรกรรมเร็ว ๆ นี้) ล่าสุด (7 ส.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นไปบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อสำรวจพิกัดของคลิปวิดิโอจากกล้องวงจรปิดที่ถูกเผยแพร่ออกมา พบว่าคลิปวิดิโอดังกล่าวมาจากมุมที่อยู่หน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งมีกล้องที่มุมภาพหันมาทางจุดเกิดเหตุเพียง 2 ตัวเท่านั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูรายหนึ่ง ซึ่งได้เข้าช่วยเหลือคนเจ็บในเหตุการณ์วันดังกล่าว บอกว่า เมื่อตนไปถึงสถานที่เกิดเหตุ พบว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังชุลมุนกัน ขณะนั้นหนุ่มบิ๊กไบค์มีเลือดไหลบริเวณช่วงท้อง แต่ยังพยายามจะปะทะ เนื่องจากอารมณ์ร้อนทั้งคู่ ไม่มีใครยอมใคร โดยจุดเกิดเหตุมีมีดตกอยู่ และมีรอยเลือดเป็นจำนวนมาก จึงถามประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ก่อนหน้าที่ตนจะมาถึง ทราบว่า หนุ่มบิ๊กไบค์จอดรถจักรยานยนต์แล้ว เดินไปหาลุง พร้อมแสดงความไม่พอใจ จึงเรียกให้ลุงลงมาจากรถ ซึ่งก่อนที่ลุงจะลงมาแล้วใช้มีดแทงเข้าไปที่ช่วงท้องของหนุ่มบิ๊กไบค์
เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่อยู่ในเหตุการณ์
ด้าน พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด รอง ผกก.(สอบสวน) สน.วังทองหลาง ได้เปิดเผยว่า ได้เห็นคลิปวิดิโอจากกล้องวงจรปิดล่าสุดแล้ว ซึ่งลุงขับรถเก๋งได้นำมาให้ทางตำรวจในวันนี้ที่เข้ามาสอบปากคำเอง จากการสอบที่มาของคลิป ทางลุงขับรถเก๋งบอกว่าได้มาจากหน้าบริษัทดังกล่าว ซึ่งก็ทำให้ทางตำรวจได้เห็นเหตุการณ์ได้ชัดขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทางตำรวจเองก็ได้คลิปวิดิโอจากกล้องวงจรปิดจาก กทม.มาเหมือนกัน แต่อยู่ในระยะไกล จึงไม่สามารถชี้ชัดได้ ซึ่งก็ยังไม่ขอสรุปว่าใครเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายเริ่มก่อน โดยขณะนี้คดีก็ยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาและรวบรวมข้อมูลหลักฐานต่างๆอยู่ ซึ่งยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ เนื่องจากเกรงว่าจะเสียรูปคดี
ทค.สงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสน พระมหากษัตริย์
ทางด้าน ทค.สงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสน พระมหากษัตริย์ กล่าวว่า กรณีนี้มีความผิดทั้งคู่ เพียงแต่ต้องมาพิจารณาที่พฤติการณ์ของทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้น ไม่ว่าหนุ่มบิ๊กไบค์จะเริ่มเข้ามาชกต่อยลุงขับรถเก๋งก่อนหรือไม่ ลุงก็ไม่สามารถที่จะใช้อาวุธมีดแทงหนุ่มบิ๊กไบค์ได้ โดยจะมาอ้างว่าเป็นการป้องกันตัว ก็สามารถป้องกันตัวด้วยการต่อยสวนกลับได้ โดยที่ไม่เป็นอันตรายต่อชีวิต แต่การที่ถือมีดทั้งที่ยังไม่ได้เปิดหรือเปิดก็คือ การเจตนาจะทำร้ายผู้อื่น ส่วนทางหนุ่มบิ๊กไบค์ก็มีความผิดในเรื่องเข้าไปทำร้ายผู้อื่น ซึ่งก็ต้องพิจารณาตั้งแต่ต้นเรื่องว่าเป็นอย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ