เอ จักรพรรดิ ไลฟ์สดเคลียร์ดราม่า ตอบแล้วทำไมลูกศิษย์ถึงต้องก้มกราบ

13 มี.ค. 67

เอ จักรพรรดิ ไลฟ์สดเคลียร์ดราม่า ตอบแล้วทำไมลูกศิษย์ถึงต้องก้มกราบ ชี้ไม่มีกฎกติกาบังคับให้ใครทำแบบนั้น

จากกรณีที่โลกโซเชียลตั้งข้อสงสัยถึงคลิปที่มีชายคนหนึ่งลงมาจากรถตู้ แล้วมีกลุ่มคนซึ่งคาดว่าเป็นลูกศิษย์คุกเข่าก้มกราบ แล้วเรียกว่าอาจารย์ และยังมีคลิปเคาะหัวให้พร ก่อนจะพบว่าชายคนดังกล่าวคือ "เอ จักรพรรดิ" เจ้าของบริษัทจักรพรรดิมั่งคั่ง คนดังบนโลกโซเชียลนั่นเอง

เอ จักรพรรดิ คือใคร? โซเชียลสงสัย หลังมีภาพลูกศิษย์แห่พนมมือกราบไหว้ขอพร

ล่าสุด เอ จักรพรรดิ ได้ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก เอ จักรพรรดิ เผยถึงประเด็นนี้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นก่อนอื่นเลยอยากจะขอบคุณลูกศิษย์ทุกคนที่ส่งความรัก ความปรารถนาดีมาให้ และขอบคุณเพื่อนๆ ที่ส่งกำลังใจให้ตนมาโดยตลอด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิปนั้น คนที่เข้ามายังเทวาลัยมาพบกับตน จะทราบดีว่าเคยมีประเด็นเกี่ยวกับเรื่องนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ที่เทวาลัยไม่มีกฎหรือกติกาใดๆ ให้คนที่มาต้องมาคุกเข่ากราบไหว้ หมอบคลาน ตนจะบอกเสมอว่ายืนได้ตามปกติ แต่ภาพที่ออกไปอาจจะมีคนตีความผิดๆ ไปได้

ตนมองว่าภาพที่ออกมาอย่างที่เห็น มันคือการแสดงถึงความรัก ความเคารพของลูกศิษย์ที่มีต่อครูบาอาจารย์ ตนเองก็มีครูบาอาจารย์ เวลาจะเข้ามาก็จะเข้าไปกราบไหว้ แต่ยืนยันว่าที่เทวาลัยไม่มีกฎระเบียบบังคับให้ทุกคนต้องทำแบบภาพที่เห็น

เอ จักพรรดิ ยังบอกอีกว่า ตนก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง มีความชอบ ความไม่ชอบ เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย เพราะฉะนั้นตนเคารพในความคิดของทุกคน ว่าอาจจะมีแตกต่างไปบ้าง แต่ขอบคุณที่บางครั้ง ทำให้กลับมาศึกษาตัวเอง เข้าใจตัวเอง ถามตัวเองว่า เราจะดีขึ้นอย่างไรได้บ้าง จากเรื่องราวที่ผ่านมาตนก็เหมือนทุกคนที่มีผิดพลาดบ้าง และอยากเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ยังไม่ใช่คนที่ดีที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส