แม่เด็ก ป.6 ลุยเอาผิดแก๊งวัยรุ่นคลองเตยรุมทำร้ายลูก

12 มี.ค. 67

แม่เด็ก ป.6 ลุยเอาผิดแก๊งวัยรุ่นคลองเตยรุมทำร้ายลูกชาย ข่มขู่เจอที่ไหนจะรุมกระทืบ ตั้งเป็นแก๊งขอทานมาเฟียชอบพี้กัญชา

 

สองแม่ลูก ผู้เสียหาย พร้อม นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง เดินทางมาที่ สน. ท่าเรือ เพื่อสอบปากคำ โดย แม่ของเด็กชายเอ เปิดเผยว่า ตนเองมาทราบข่าวจาก มีคนส่งคลิปวงจรปิด ลูกชายตนเองถูกทำร้าย มาให้ดู จึงเรียกลูกชายมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าเป็นกลุ่มเพื่อนรุ่นพี่ ที่ชุมชน 70 ไร่ ในคลองเตย รุมทำร้ายร่างกาย ในคืนวันที่ 10 ต่อเนื่องวันที่ 11 มีนาคม และลูกชายยังถูกข่มขู่จะทำร้ายร่างกายอีก ไปสอบถามผู้ปกครองในคลิปและกลุ่มแก๊งวัยรุ่นดังกล่าว แต่กลับถูกท้าทายว่า “ถ้าจะจับ ก็ไปแจ้งความเอา” อีกทั้งยังข่มขู่ว่า ถ้ามาชุมชน 70 ไร่ คลองเตยอีกจะให้เด็กๆมารุมกระทืบอีก

ขณะที่ปมสาเหตุนั้น เขาอ้างว่า ลูกของแม่ไปยุให้เพื่อนต่อยกัน เลยไม่พอใจ แต่จากการที่แม่สอบถามลูกชาย ก็พบว่า ไม่เป็นความจริงอย่างที่เขาอ้าง โดยกลุ่มแก๊งวัยรุ่นดังกล่าว มีทั้งหมด 10-20 คน ทั้งตั้งตัวเป็นแก๊งอันธพาล โดยมีอายุ อยู่ที่ 13 - 19 ปี เท่านั้น

ส่วนประเด็นที่ผู้ปกครองที่ให้ค่าหัวลูกชายหัวละ 100 บาทนั้น ตนไม่รู้จักว่าเป็นใคร แต่ได้ข้อมูลมาว่าเป็นคนประกาศให้ค่าหัวลูกชายตน “ถ้าใครกระทืบได้จะได้หัวละ 100 บาท” ส่วนตัวยืนยันว่าเรื่องนี้จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จะไม่ยอมไกล่เกลี่ยเด็ดขาด เนื่องจากผู้ปกครองของเด็กที่มาก่อเหตุนั้น มาข่มขู่ว่าจะให้วัยรุ่นมารุมทำร้ายลูกชายตนอีก เป็นลักษณะเชิงท้าทายกฎหมาย

โดยกิจกรรมของเด็กแก๊งนี้จะรวมตัวกันไปขายขนมวุ้น ทำตัวน่าสงสาร และบางครั้งก็ไปเป็นขอทานตามย่านต่างๆ เพื่อขอเงิน แต่ถ้าครั้งไหนลูกชายไม่ไป ลูกชายก็จะโดนตามตัว และถูกลากไปกระทืบทำร้ายร่างกายแบบนี้ ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว

ด้านกัน จอมพลัง บอกว่า หลังจากแม่ของเด็กวัย 12 ขวบ มาร้องเรียน วันนี้ตัวเองได้ประสาน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.และ ผกก.สน.ท่าเรือ ให้เข้ามาช่วยเร่งรัดคดีนี้ จากพฤติกรรมของเด็กกลุ่มนี้ในวงจรปิด เห็นว่าเด็ก 12 ขวบ ถูกลากไปกับพื้น แล้วรุมเตะเข้าที่หน้าอกหลายครั้ง นอกจากนั้นยังได้ยินเสียงผู้ใหญ่ตะโกนเข้ามาในคลิปว่าใครจัดการกับเด็กได้จะให้ค่าจ้างหัวละ 100 บาท ซึ่งตัวเองมองว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาของเด็ก ผู้ใหญ่ไม่ควรยุ่งหรือให้การสนับสนุนเด็กให้ใช้ความรุนแรงกัน ซึ่งหลังจากนี้จะหาตัวผู้ใหญ่พูดในคลิปด้วย

นอกจากนั้นยังมีข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า เด็กกลุ่มนี้มีพฤติกรรมรวมกลุ่มกันเสพกัญชา พกพาอาวุธมีด ดาบ ซ่อนไว้ที่รถ ซึ่งเป็นอันตรายต่อคนในพื้นที่ มักรวมตัวกันไปขอทานที่ซอยนานา ย่านทองหล่อ ตัวเองจึงประสานไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.ให้เข้ามาช่วยดูความเป็นอยู่ของเด็กกลุ่มนี้ พร้อมตั้งคำถามว่าผู้ปกครองของเด็ก ทำไมถึงปล่อยปะละเลย

เบื้องต้นเมื่อคืนที่ผ่านมาทางตำรวจ สน.ท่าเรือได้พาตัวเด็ก 2 คนที่ทำร้ายร่างกายเด็ก 12 ขวบ มาทำประวัติ โดยหลังจากนี้จะพาเด็กที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันกว่า 10 คน มาทำประวัติเช่นเดียวกัน โดยช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทีมงานกันจอมพลัง จะลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อหาตัวว่าผู้ใหญ่ที่มีเสียงปรากฏในคลิปสนับสนุนเด็กให้ก่อเหตุความรุนแรง และไปดูความเป็นอยู่ของเด็กกลุ่มนี้ด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส