พี่น้องชาวไทยมุสลิมที่ยะลา แห่จับจ่ายซื้อของรับเดือนรอมฎอน

12 มี.ค. 67

บรรยากาศที่ จ.ยะลา พี่น้องชาวมุสลิมออกมาจับจ่ายซื้อของรับเดือนรอมฏอนกันอย่างคึกคักตั้งแต่เช้า ด้านเจ้าหน้าที่พร้อมการอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติศาสนกิจถือศีลอดของพี่น้องชาวไทยมุสลิม

วันนี้ 12 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวจังหวัดยะลา รายงาน บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.ยะลา ได้มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค โดยเฉพาะอาหารประเภท เนื้อสัตว์ ผักสด เพื่อนำไปประกอบอาหาร เตรียมรับประทานในช่วงเช้ามืดในวันพรุ่งนี้ หลังจากสำนักจุฬาราชมนตรีได้ออกประกาศว่า วันที่ 1 รอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช  1445 ซึ่งตรงกับวันอังคารที่ 12 มีนาคม 2567 สำหรับบริเวณตลาดเมืองใหม่ยะลา ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้มีพี่น้องประชาชนชาวไทยมุสลิม ออกมาจับจ่ายใช้สอยที่บริเวณตลาดสด - ตลาดแห้ง - ตลาดผลไม้ กันอย่างคึกคัก ทั้งอาหารสดประเภทไก่ เนื้อ ปลา ผัก ผลไม้ อินทผาลัม เพื่อนำไปจัดเตรียมไว้สำหรับทำอาหารรับประทานกันในช่วงก่อนรุ่งสาง(ชะฮูร) ในวันแรกของเดือนรอมฎอน หรือ เดือนแห่งการถือศีลอดของชาวมุสลิม ซึ่งจะต้องงดรับประทานอาหารตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นจนถึงพระอาทิตย์ตกดิน โดยของที่นิยมซื้อยังคงเป็นผลอินทผลัม เนื่องจากเป็นผลไม้ที่สนับสนุนใช้เป็นอาหารละศีลอด ซึ่งราคาในปีนี้จะมีราคาเท่าเดิมเหมือนเมื่อปีที่แล้ว โดยมีราคาตั้งแต่ 45 - 85 บาท แล้วแต่เกรดของผลอินทผาลัม นอกจากนั้น ยังมีผลไม้กระป๋อง ที่เป็นที่นิยมของชาวมุสลิม รวมทั้งอาหารคาวหวานต่าง ๆ

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ในห้วงของเดือนรอมฎอนประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1445 ทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีการปรับแผนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย (ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง) พร้อมการอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติศาสนกิจถือศีลอดของพี่น้องชาวไทยมุสลิม การดูแลความปลอดภัยให้มีความรัดกุม ปฏิบัติด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท ทั้งการรักษาความปลอดภัยเส้นทางหลัก เส้นทางรอง และให้มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนการบูรณาการการทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และใช้ในการละศีลอดในห้วงเดือนรอมฎอนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส