ระทึก ไฟไหม้บ้านอดีตกำนัน ได้แต่ยืนดูร้องไห้ เงินสดทองคำหายในพริบตา

11 มี.ค. 67

ระทึกไฟไหม้บ้านอดีตกำนัน ทำอะไรไม่ได้ได้แต่ยืนดูร้องไห้เพราะน้ำไม่ไหล ถูกไหม้วอดไปทั้งหลังเงินสด ทองคำหายในพริบตา

 

วันที่ 11 มีนาคม 2567 เวลา 11.45 น.ตำรวจ สภ.ย่อยห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไห ม้บ้านเลขที่ 47 ม.16 บ.ห้วยเจริญ ต.หนองไฮ ซึ่งเป็นบ้านของนายอารี โคตรเพชร อายุ 66 ปี อดีตกำนัน ต.หนองไฮ ขณะนี้ชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟไม่ให้ลุกลาม จึงออกไปตรวจสอบพร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงและรถน้ำจากอบตในพื้นที่ โดยลูกสาวได้ถ่ายคลิปเอาไว้ ขณะไฟลุกไหม้อย่างแรงพร้อมกับบอกว่าน้ำประปาที่บ้านไม่ไหล

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนไม้ พบชาวบ้านกำลังช่วยกันนำถังตักใส่น้ำไปสกัดเพลิงอย่างโกลาหล เพราะน้ำประปาไม่ไหล หลังจากช่วยนายอารี โคตรเพชร อายุ 66 ปี อดีตกำนัน ต.หนองไฮ อ.เมืองอุดรธานี เจ้าของบ้านที่ป่วยโรคความดันและแขนขาอ่อนแรง และนางที โคตรเพชร อายุ 97 ปี แม่อดีตกำนันที่หูตึงตามองไม่เห็นและเดินไม่ได้ ขณะเพลิงลุกลามไหม้บ้านญาติได้เข้าไปอุ้มออกมาจากเตียงที่อยู่ชานหน้าบ้านไปนอนบนแคร่หน้าบ้านของญาติ ที่อยู่ห่างไปประมาณ 50 เมตร หลังจากพยุงอดีตกำนันออกมาจากบ้านอย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ในวงจำกัด โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงสงบโดยเมียกำนันพร้อมกับลูกสาวและหลานชายได้แต่ยืนดูพากันร้องไห้ที่บ้านของตนเองโดนไฟไหม้ไม่เหลืออะไร

1710151020247

ตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้านที่ถูกเพลิงเผาวอดมีเงินสดรวม 180,000 บาท ทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 7 บาท รถจักรยานยนต์ 2 คัน จักรยาน 2 คัน เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่นอนหมอนมุ้ง และเครื่องนุ่งห่มของใช้ภายในครัวเรือนทั้งหมด ถูกไฟไหม้วอดไปกับกองเพลิง

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากอากาศที่ร้อนอบอ้าวและสายไฟฟ้าไม่ได้เปลี่ยนมา 10 กว่าปี บางส่วนเป็นสายไฟเก่าตั้งแต่เริ่มปลกสร้างบ้านมากว่า 30 ปี รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท โดยจะได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง เนื่องบ้านที่ถูกเพิงไหม้เจ้าของบ้านทำประกันอัคคีภัยเอาไว้มาหลายปี

นางนิตยา โคตรเพชร ภรรยาเจ้าของบ้าน เล่าด้วยเสียงสะอื้นว่า ขณะอยู่ที่สวนดอกไม้กับลูกหลาน สามีโทรไปบอกว่าบ้านไฟไหม้รู้สึกตกใจมาก จึงรีบพากันกลับพบว่าบ้านถูกไฟโหมไหม้อย่างหนัก ทรัพย์สินภายในบ้านถูกไหม้จนหมดไปกับตา รวมทั้งเอกสารสำคัญ เช่นโฉนดที่ดินหลายแปลง เงินที่เก็บหอมรอมริบเอาไว้ของตนและคนในบ้านเกือบ 2 แสนบาท เพื่อเอาไว้รีโนเวทบ้านใหม่และใช้ซื้ออิฐซื้อปูนมาเตรียมไว้เป็นเงินประมาณ 2 หมื่นบาท รวมทั้งทองรูปพรรณทั้งของตนและสามีรวมน้ำหนัก 7 บาท

ขณะที่นายอารี โคตรเพชร อดีตกำนัน ต.หนองไฮ เจ้าของบ้าน เล่าทั้งน้ำตาคลอว่า หลังจากเกษียณตนและครอบครัวก็มาทำอาชีพคนกลางรับซื้อดอกไม้ที่ชาวบ้านปลูกกันทั้งหมู่บ้าน นำส่งขายตามตลาดต่างๆในพื้นที่และต่างจังหวัดใกล้เคียง ก่อนเกิดเหตุตนนอนเล่นอยู่หน้าบ้านกับแม่อายุ 97 ปี จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดดัง จึงขึ้นไปดูบนบ้านจากนั้นก็เห็นไฟลุกไหม้ที่ห้องครัวที่อยู่ติดกันกับห้องเก็บของ จึงร้องเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟ และมีเพื่อนบ้านมาพยุงตนเดินออกมา พร้อมกับอุ้มแม่ของตนออกมาด้วยก่อนจะโทรบอกภรรยาและลูกสาว.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส