แม่ไม่โอเค ลูกอบรม CPR ถูกสั่งถอดเสื้อผ้าจนโป๊ เขี่ยจุกนมทดสอบเครื่องมือ

11 มี.ค. 67

แม่ไม่โอเคลูกเข้าอบรม CPR ถูกสั่งถอดเสื้อผ้ายันกางเกงใน จนโป๊ เขี่ยจุกนมเพื่อทดสอบเครื่องมือด้วย

 

เพจเฟซบุ๊ก ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor โพสต์ข้อความระบุว่า รอบก่อนก็เอาไอแก่ที่ไหนไม่รู้มาสอนแบบผิดๆควรอบรมตรวจสอบมาตรฐานการสอน ได้แล้วนะ พร้อมกับแนบข้อความของคุณแม่ท่านหนึ่ง ที่ไปสอบถามในกลุ่มจิตวิทยาเด็ก ปรึกษาเรื่องการเลี้ยงลูก โดยระบุว่า ลูกสาวอยู่ระดับชั้น ป.4 - ป.6 เข้าร่วมการฝึกอบรมการทำ CPR ช่วยชีวิต โดยเป็นบุคลากรภายนอกมาฝึกอบรมให้เด็กๆ ที่ทำให้แม่ไม่สบายใจคือ เด็กต้องไปนอนสาธิตเป็นผู้ป่วย เป็นคนที่หมดสติ ให้ผู้ฝึกสอนมาสาธิตการช่วยชีวิต เด็กๆต้องถอดเสื้อออกเพื่อปั๊มหัวใจ มีการใช้เครื่องมือแปะที่ร่างกาย สอนขั้นตอนต่างๆ ให้เด็กสังเกตสีจุก (หัวนม) ว่าจะสีแบบไหน ให้แตะจุก ว่าตั้งหรือไม่ เพื่อดูการตอบสนอง

ตอนแรกเจ้าหน้าที่ที่ฝึกสอนเป็นผู้หญิง ก่อนจะถามว่า เด็กคนไหนอยากลองทำบ้าง เด็กก็ยกมือมาวนเวียนทำพร้อมทีม

และที่แม่รู้สึกรับไม่ได้ คือตอนปั๊มหัวใจ ปั๊มไปที่หน้าอกของน้อง มีการเขี่ยจุกดู รวมไปถึงการฝึกสอนรอบสอง ช่วยคนจมน้ำ ต้องให้ถอดเสื้อออก ถอดกระโปรง กางเกงใน ให้กางขาเล็กน้อยและแปะเทปกาวที่จุดลับของเด็กด้วย ซึ่งทีมสอนบอกว่าถ้าเป็นลมเพราะอากาศ จะต้องให้สบายตัว ไม่อึดอัด แล้วกดตรวจชีพจรที่ขาหนีบ

429894667_428004653231348_185

แม่จึงนำเรื่องดังกล่าวมาโพสต์ว่าขั้นตอนการฝึกสอนเป็นไปตามปกติหรือไม่ สำหรับการสอนเด็ก ป.4 - ป.6

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก หลายคนระบุว่า คนสอนนี่จับสลากมาเหรอ , เขี่ยจุกเพื่อเอาตำราทีไหนมา ,ทุเรศมาก,เข้าขายอนาจาร.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส