ระทึก หนุ่มใหญ่ซิ่งกระบะหลุดโค้งชนบ้านพังเป็นช่องโหว่ หวิดดับ

11 มี.ค. 67

ระทึก หนุ่มใหญ่ซิ่งทะลุพิกัด ขับรถกระบะหลุดโค้ง ชนบ้านพังเป็นช่องโหว่ หวิดดับ

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น.คืนที่ผ่านมา (10 มีนาคม 2567) บริเวณทางโค้งถนนสายพิมาย – จักราช ด้านหน้าโรงเรียนบ้านท่าแดง  ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ตำรวจ สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุรถยนต์กระบะแหกโค้ง พุ่งทะลุกำแพงเข้าไปในบ้านคน จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยพันธุ์ศรีนคร ซึ่ง พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กบ-8710 นครราชสีมา พุ่งทะลุกำแพงบ้านเลขที่ 141 หมู่ 3 บ้านท่าแดง ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา แล้วชนเข้ากับผนังบ้าน พังเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ สภาพด้านหน้ารถพังยับ ขณะที่ข้าวของภายในบ้านพังเสียหาย โชคดีที่คนในบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขับรถคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อคือนายอิทธิพัฒน์ อายุ 52 ปี นั่งรอให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายอิทธิพัฒน์ฯ คนขับรถทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถกลับจากบ้านเพื่อนที่บ้านมะค่า ต.ธารละหลอด อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าจะกลับบ้านพักที่อยู่ในตัวเมืองพิมาย แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง และเป็นทางแยกเข้าหมู่บ้านท่าแดง ทำให้สับสนและไม่ชินเส้นทาง ประกอบกับขับมาด้วยความเร็ว จึงทำให้รถเสียหลัก พุ่งชนป้ายบอกทาง ก่อนจะพุ่งไปชนรั้วบ้าน แล้วชนเข้ากับผนังบ้านทะลุเข้าไป ทำให้รถและทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายหลายรายการ

ด้านนายกร  พุฒกลาง อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้เข้านอนแล้ว ส่วนภรรยาคือนางสุมาลี พุฒกลาง อายุ 48 ปี กำลังนอนดูทีวีอยู่ภายในบ้าน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงรถชนดังสนั่น จึงรีบออกมาดู ตอนแรกคิดว่ารถเกิดอุบัติบนถนน จะรีบไปช่วยเหลือ เพราะเป็นอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย แต่ที่ไหนได้ รถชนรั้วแล้วพุ่งเข้ามาชนตัวบ้าน ซึ่งห้องดังกล่าวที่ได้รับความเสียหาย เป็นห้องครัวและเก็บสิ่งของต่างๆ มีทั้งจักรเย็บผ้าอุตสาหกรรม กระสอบข้าว เครื่องครัว และเครื่องมือทางการเกษตร ได้รับความเสียหายทั้งหมด โชคดีที่ขณะเกิดเหตุ ภรรยาของตนไม่ได้อยู่ในครัว เพราะก่อนหน้านี้ไม่นาน ภรรยากำลังเก็บของอยู่ในครัว จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งกล้องวงจรปิดหน้าบ้านสามารถจับภาพขณะที่รถกระบะพุ่งชนเข้าไปในบ้านเสียงดังลั่นได้  ส่วนค่าเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นน่าจะประมาณ 1 แสนกว่าบาท  

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหานายอิทธิพัฒน์ คนขับรถกระบะ ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายและทรัพย์สินทางราชการเสียหาย พร้อมกันนี้ จะได้ตรวจสอบร่องรอยจุดเกิดเหตุ กล้องวงจรปิด และสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อนำมาประกอบสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส