ลุงไปแหย่ไข่มดแดง เจอหมีควายขย้ำมือขาเหวอะ เมียเผยถ้าไม่ฮึดสู้คงไม่รอด

11 มี.ค. 67

ระทึกลุงวัย​ 60​ เข้าไปแหย่ไข่มดแดงในป่าดงใหญ่ เจอหมีควายขย้ำมือขาเหวอะ เมียเผยนาทีผัวใช้มีดฮึดสู้เกือบไม่รอด

วันนี้ (11​ มี.ค.67)​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุหมีควายที่ป่าดงใหญ่ ทำร้ายนายภูมิน จ้อยสาคู อายุ 60 ปี ชาวบ้านตำบลลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้รับบาดเจ็บ โดยสภาพบาดแผลถูกหมีควายป่าขย้ำมือข้างขวา และบริเวณขาขวาเป็นแผลขนาดใหญ่  ถูกส่งรักษาตัวที่ รพ.โนนดินแดง ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบถามนายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ให้ข้อมูลว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (10 มี.ค.67)  ที่บริเวณป่าด้านทิศตะวันตกของสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ พิกัด​ ใกล้สี่แยกเขาลูกช้าง ซึ่งเบื้องต้นได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ทางผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) รับทราบแล้ว  พร้อมทั้งได้แจ้งนายอำเภอโนนดินแดง  เพื่อขอความร่วมมือให้กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบ และเฝ้าระมัดระวัง  โดยเฉพาะชาวบ้าน เกษตรกรที่จะเข้าไปทำไร่ ทำสวน   เบื้องต้นคาดเป็นหมีควายเพศเมีย​ น้ำหนักไม่น้อยกว่า​ 100​ ก.ก.​ และน่าจะมีลูกน้อย

ด้านนางหวาน​ เชิญประโคน​ อายุ​ 56​ ปี​ ภรรยาของผู้บาดเจ็บ​ เล่าว่า​ ก่อนเกิดเหตุสามีบอกว่าจะเข้าไปแหย่ไข่มดแดงในป่าใกล้กับเขาลูกช้าง​  เพื่อมาประกอบอาหาร​​  ออกจากบ้านตั้งแต่​ 9​ โมงเช้า​ กระทั่งประมาณ​ 11​ โมง​ สามีโทรมาบอกว่าให้เข้าไปช่วยเพราะถูกหมีทำร้าย​  ตนจึงได้ให้เพื่อนบ้านขับกระบะพาไปรับสามี​ พอไปถึงก็เห็นสามีนั่งรอในสภาพเลือดอาบ​ มีแผลที่มือและขา​  จึงรีบพาสามีส่ง​ รพ.โนนดินแดง​ 

โดยสามีเล่าให้ฟังว่า​ หลังจากแหย่ไข่มดแดงได้ประมาณ​ 1​ ลังก็มีหมีป่าตัวใหญ่มากเข้ามาด้านหลังแบบไม่ทันตั้งตัว​  จากนั้นก็ใช้เท้าตะปบ​ และกัดที่ขา​ สามีพยายามฮึดสู้ด้วยการแกว่งมีดใส่หมี​ ก็น่าจะโดนตัวหมีบาดเจ็บเหมือนกัน​  ทำให้หมีหนีเข้าป่าไป สามีจึงรอดชีวิตมาได้​  ถ้าสามีไม่สู้ก็คงเสียชีวิตไปแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส