แห่ชม ควายยักษ์-ควายเผือก มูลค่า 10-18 ล้านบาท คาดเงินสะพัดหลายร้อยล้านแน่

9 มี.ค. 67

นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศ แห่ชมควายมูลค่ากว่า 10 ล้าน หลายตัว ที่นำมาประกวด พร้อมกับชมควายยักษ์ พร้อมกับสร้างเซอร์ไพรส์ ซื้อขายควายเผือกมูลค่า 18 ล้าน หน้างาน คาดเงินสะพัดหลายร้อยล้านจากซื้อขายควาย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มีนาคม 2567 ที่บริเวณในเขื่อนวังร่มเกล้า อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังงานเทศกาลควายไทยอุทัยธานี ครั้งที่ 12 ภายในงานจัดให้มีการประกวดกระบือประกอบด้วย การประกวดกระบือลุ่มน้ำสะแกกรัง (เฉพาะกระบือในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี) จำนวน 16 รุ่น การประกวดกระบือทั่วไป จำนวน 16 รุ่น และการการประกวดกระบือแกรนด์แชมป์ (GrandChampion) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 4 ถ้วย ประกอบด้วยกระบือลุ่มน้ำสะแกกรังเพศผู้ เพศเมีย และกระบือทั่วไปเพศผู้ เพศเมีย ตามลำดับโดยจัดให้มีงานในวันที 9–10 มีนาคม 2567

นอกจากนั้นสมาคมพัฒนาพันธุ์ควายไทย ยังจัดให้มีการประกวดควายยักษ์ ชิงถ้วยรางวัลรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ในวันที่ 9 มีนาคม 2567 หลังเสร็จสิ้นการประกวดกระบือลุ่มน้ำสะแกกรังแกรนด์แชมป์ ภายในงานยังจัดให้มีการแสดงนิทรรศการที่เกี่ยวข้องกับกระบือ การจำหน่ายสินค้าปศุสัตว์ สินค้า OTOP เป็นต้น ส่วนกลางคืนจัดให้มีงาน “Buffalo Night”

ภายในงานได้มีเจ้าของฟาร์มควายทั่วประเทศนำควายมาเข้าประกวด อย่างเช่นควายชื่อเจ้าคิงคอง ควายยักษ์ อายุ 2 ปี เศษ ความสูง 1.90 เมตรยาว 2 เมตร น้ำหนักตัวตันครึ่ง จากฟาร์มนินลนีย์ฟาร์มเขาใหญ่ จ.โคราช นักท่องเห็นควายแปลกและตัวใหญ่มากต่างเข้ามาขอถ่ายรูปคู่กับควาย และต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเจอควายใหญ่แบบนี้มีตัวเดียวในประเทศไทย

ขณะที่ฟาร์มจังหวัดเพชรบุรีได้นำควายเผือกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ชื่อเจ้าโก้เมืองเพชร มูลค่า 18 ล้าน มาชิงชัยประกวด และอาจมีเซอร์ไพรส์มีการซื้อขายกันหน้างานประกวดมูลค่า 18 ล้าน โดยคนซื้อเดินทางมาจากประเทศลาวอีกด้วย

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้พบกับผู้ใหญ่แคท จ.อุทัยธานี เจ้าของควายเจ้าเพชรสยามราคา 18 ล้าน พร้อมกับได้ยืนยันว่าพรุ่งนี้ มีการซื้อขายควายมูลค่า 18 ล้านจริง โดยตนเองได้พูดคุยกับคนซื้อและคนขายแล้ว แต่ขอเซอร์ไพร์หน้างาน ซึ่งในสนามประกวดควายนั้น จ.อุทัยธานี เป็นสนามที่มาตราฐานที่สุดและศักดิ์สิทธิ์ที่สุด เจ้าของฟาร์มควายทั่วประเทศอยากนำควายมาเข้าประกวด เพราะถือว่าใครได้ถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าในงานจังหวัดอุทัยธานีไป ถือว่าสมเกียรติฟาร์มควายด้วย

 ซึ่งในวันพรุ่งนี้เวลา 10.30 น. รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ จะเดินทางมาเปิดงานเทศกาลควายไทยอุทัยธานี ครั้งที่ 12 ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส