เสื่อม! สามเณรวัดดังสไลด์หนอนโชว์ เจ้าตัวโต้คลิปถูกตัดต่อ

9 มี.ค. 67

สุดเสื่อม! สามเณรวัดดังในอุบลฯ นอนสไลด์หนอนโชว์ เจ้าตัวปฎิเสธอ้างคลิปถูกตัดต่อ

เป็นอีกเหตุการณ์ที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อได้มีการเผยแพร่ภาพชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์กำลังนอนอยู่ กับพื้นจีวรหลุดออกมาแล้วทำลักษณะคล้ายกำลังสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์อย่างหนัก

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พบสามเณรเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ที่ชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง แต่มาอยู่ที่วัดนี้ 3 ปี แล้วเพื่อบวชเรียน ซึ่งจากการสอบถามว่าเป็นบุคคลในคลิปจริงหรือไม่สามเณรเอได้ดูจากภาพในคลิปวีดีโอที่ผู้สื่อข่าวเอาให้ดู ยอมรับว่าเป็นภาพตนเองจริง แต่น่าจะเป็นภาพตัดต่อ

สามเณรเอ เล่าว่าคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่เกิดขึ้นนานแล้วซึ่งตอนนั้นเป็นเด็กยังไม่รู้เรื่อง มีทหารทักมาขู่ว่าจะเอารูปที่ตนเองทำอะไรไม่ดีไว้จะทำให้เสียหายอับอายซึ่งในภาพเป็นภาพตนเองจริงแต่ไม่ใช่รูปร่างตน เชื่อมีการตัดต่อภาพไม่คิดว่าเขาจะทำจริง

ด้านนางสุบงกช โมราชาติ อายุ 67 ปี กรรมการวัด กล่าวว่าบุคลิกส่วนตัวของสามเณรเอ เป็นคนตุ้งติ้งเหมือนจะมีพฤติกรรมเบี่ยงเบน แต่ก็ไม่ใช่รูปร่างอาจจะเป็นลักษณะแบบนี้ เป็นสามเณรที่เก่งในด้านศิลปะวัฒนธรรม แต่ในเรื่องเบี่ยงเบนแบบนี้ไม่มี เท่าที่เห็นเท่าที่รู้จักถ้าสมมุติว่าในภาพเป็นเรื่องจริงก็เสียใจมาก มีอะไรก็เรียกใช้ไปรับใช้เจ้าอาวาสวัดเป็นประจำ ซึ่งถ้ามีพฤติกรรมเบี่ยงเบนอย่างนั้นจริง ๆ ก็จะเสียใจมาก ถ้าทำผิดจริงก็สมควรให้ทำตามกฎได้เลยเป็นโลกวัชชะทางโลกติเตียน ชาวบ้านติเตียนแต่ก็ไม่ถึงขั้นผิดวินัยสงฆ์ร้ายแรง ซึ่งบทลงโทษจะมี 3 กรณี ตักเตือน ลงทัณฑ์บนไว้ และให้สึก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส