เจ้าของที่ดินขอ15 วันเปิดทางลงหาดแหลมหงา ชาวบ้านลั่นต้องวันนี้เท่านั้น

7 มี.ค. 67

เจ้าของที่ดินยอมถอยขอ 15 วันเปิดทางลงหาด แหลมหงา จ.ภูเก็ต แต่ชาวบ้านไม่ยอมยืนกราน ต้องเปิดวันนี้เท่านั้น

 

จากกรณีชาวบ้าน ต.รัษฎา และพื้นที่อื่นๆในจังหวัดูเก็ตจำนวนมากรวมตัวเรียกร้องให้เปิดทางลงหาด“แหลมหงา”จ.ภูเก็ต หลังทางเอกชนเจ้าของที่ดินได้ปิดทางเข้ามานานหลายปี ทำให้ประชาชนไม่สามารถที่จะเดินไปเที่ยวยังชายหาดดังกล่าวได้ โดยมีการรวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (7มี.ค.) โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความสงบเรียบร้อย และมีกำนันผู้ใหญ่บ้านผู้นำชุมชนนักการเมืองท้องถิ่นเข้าร่วม

หลังจากนั้นนายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ร่วมหารือระหว่างเทศบาลอำเภอและตัวแทนเจ้าของที่ดินเพื่อหาทางออกร่วมกัน โดยทางเจ้าของที่ดินยินยอมที่จะเปิดทางลงหาดให้กับชาวบ้า นแต่ขอเวลา 15 วัน เพื่อที่จะปรับพื้นที่และภูมิทัศน์บริเวณชายหาดให้สวยงาม รวมทั้งจัดเก็บขยะปรับพื้นที่ ซึ่งวันที่เปิดประตูเข้ามาก็จะได้เห็นชายหาดที่สวยงาม พร้อมเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชม

ขณะที่นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎากำลังชี้แจง ได้มีชาวบ้านบางส่วนตะโกนออกมาด้วยความไม่พอใจต่อคำชี้แจงว่า “ไม่ยอม ต้องเปิดทางเข้าชายหาดวันนี้เท่านั้น ” “นายกขี้ข้านายทุน”

ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดเกรงว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะบานปลาย จึงได้แจ้งทางชาวบ้านให้ตั้งตัวแทนขึ้นมา 5 คน เพื่อมาร่วมหารือกับทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาที่เหมาะสม รวมทั้งกำหนดกรอบระยะเวลาที่ชัดเจน เพื่อให้เป็นที่พอใจของทุกฝ่ายและให้มาร่วมประชุมกันที่ศาลากลางจ.ภูเก็ต วันนี้

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งถึงสาเหตุที่ทางเจ้าของที่ดินต้องปิดทางลงหาดเนื่องจากปัญหาเรื่องขยะ เพราะมีหลายครั้งที่คนนำขยะไปทิ้งในพื้นที่ นอกจากนั้นยังมีเรื่องของกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด รวมทั้งมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งทิ้งไว้ทั้งเข็มฉีดยา ถุงยางอนามัยและยังมีการฆาตกรรมนำศพมาทิ้งในพื้นที่ด้วย

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส