ศึกวิน จยย.ชิงลูกค้า แทงกันบาดเจ็บสาหัส หน้าห้างดังกลางกรุง

7 มี.ค. 67

ศึกวิน จยย.แซงคิวชิงลูกค้า แทงกันบาดเจ็บสาหัส หน้าห้างดังกลางกรุง ผกก.สน.ลุมพินีแจ้งรู้ตัวคนร้ายแล้ว กำลังหาข้อมูลสอบสวนเพิ่มเติม  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุ สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธของมีคมแทงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณป้ายประจำทางรถเมล์ ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนราชดำริ กทม. เมื่อเวลา 23.20 น. วันที่ 6 มี.ค. 67อาสากู้ภัยร่วมกตัญญูจึงได้รีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บชายไทย 1 ราย อายุ 39 ปี สวมเสื้อกั๊กสีส้ม อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง มีอาการสาหัสเสียเลือดมาก มีบาดแผลถูกของมีคมฟันเข้าที่ท้อง และแขนด้านซ้าย อาสากู้ภัยร่วมกตัญญูจึงเร่งประสานรถกู้ชีพขั้นสูงจากโรงพยาบาลตำรวจ เข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลราชวิถี 

วันที่ 7 มี.ค. 67 นาย เอ นามสมมติ อาชีพเป็นแท็กซี่สาธารณะ ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุวินรถจักรยานยนต์รอรับผู้โดยสารตามปกติ แต่ปรากฎกว่ามีการโวยวายกันเกิดขึ้น เนื่องจากวินจักรยานยนต์ยนต์คันที่มาทีหลัง แซงคิวรับผู้โดยสารก่อนคันข้างหน้า ทำให้วินจักรยานยนต์ที่มาก่อนไม่พอใจ และเกิดมีปากเสียงกัน โดยหลังจากนั้นก็แยกย้ายไปส่งผู้โดยสาร แต่ทั้ง 2 คนก็ย้อนกลับมารอผู้โดยสารตรงจุดเดิม ซึ่งกลับมาเจอกันอีกครั้ง 

โดยวินจักรยานยนต์คันที่แซงคิวรับผู้โดยสารได้โทรศัพท์ตามเพื่อนที่เป็น รปภ. มาที่เกิดเหตุ จากนั้นได้มีปากเสียงกัน ก่อนที่ทางฝั่งที่เป็น รปภ. จะชักอาวุธมีดออกมาจะทำร้ายคู่กรณี แต่มีการยื้อแย่งอาวุธมีดจนหล่นลงพื้น แต่ทั้ง 2 ฝ่ายกลับชักอาวุธมีดขึ้นมาอีกคนละเล่ม ก่อนจะแทงกันได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยเหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย 

ขณะที่นายสาคร อายุ 68 ปี หัวหน้าวินบริเวณดังกล่าว กล่าวว่า ตนไม่ได้เห็นเหตุการณ์ เพราะเมื่อวานกลับบ้านไว้ แต่ย้ำว่าวินที่ประสบเหตุ ไม่ใช่วินที่ถูกกฎหมายจึงไม่ทราบชื่อและนามสกุลว่าเขาเป็นใครมาจากไหน แม้ใส่เสื้อวินก็ตาม เพราะเสื้อวินหาซื้อที่ไหนก็ได้ แต่ให้สังเกตป้ายเหลือง ป้ายที่หน้าอก ป้ายติดหลังเสื้อ และเบอร์เสื้อชัดเจน 

ส่วนสาเหตุเท่าทราบ อย่าพูดว่าวินตีกันเอง เพราะคนที่แทงกันไม่ใช่วิน เป็นพวกหากินไปเรื่อยๆ ไม่มีจุดหมาย และขัดแย้ง เพราะว่ามาก่อน แต่ลูกค้าไม่ขึ้น เนื่องจากเรียกราคาแพงกว่า พอลูกค้ารอจนมีวินอีกคนมา เมื่อเรียกแล้วราคาถูกกว่าก็ไป ซึ่งกรณีแบบนี้ไปตำหนิลูกค้าไม่ได้ และตำหนิกันเองก็ไม่ได้ เพราะนอกจากทำผิดแล้ว ไม่มีระเบียบ ลูกค้าเห็นว่าแพงกว่าก็ไม่ไป มันก็ปกติ แต่ไม่เกี่ยวกับวิน เพราะวินที่ถูกกฎหมายมีราคาระยะทางชัดเจน 

สำหรับปัญหาเรื่องวินเถื่อนไม่ใช่ปัญหาสำหรับวินที่ถูกกฎหมายอย่างพวกตน เพราะพวกตนก็คิดว่าต่างคนต่างทำมาหากิน ในเรื่องของกฎระเบียบเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่และเชื่อว่าลูกค้ารู้ดีแยกแยะได้ว่าใครคือวินถูกกฎหมาย ลูกค้ารู้อยู่แล้ว แต่ก็เข้าใจว่าบางครั้งวินไม่เพียงพอ ลูกค้ารีบก็เลือกใช้บริการกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้เช่นเดียวกัน 

ด้าน ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวว่า ตอนนี้กำลังสืบสวน เบื้องต้นรู้ตัวคนร้ายแล้วกำลังหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อออกหมายจับ หากได้ผลสรุปอย่างไรจะแจ้งให้ทางสื่อมวลชนทราบ ตอนนี้กำลังประชุมกับตำรวจชุดสอบสวน เพื่อเร่งหาสาเหตุจับคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส