ตัวเล็กตัวน้อย ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ สมาชิกใหม่สวนสัตว์อุบลฯ

7 มี.ค. 67

ผอ.สวนสัตว์แห่งประเทศไทยเปิดตัว "ลูกฮิปโปโปเตมัสเเคระ" สมาชิกใหม่ในสวนสัตว์อุบลราชธานี

วันที่ 7 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สวนสัตว์อุบลราชธานี นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์พร้อมด้วยคณะผู้บริหารองค์การสวนสัตว์ เผยข่าวดี มอบเป็นของขวัญปีมังกรทอง ให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานี เเละชาวอีสานใต้ สำหรับงานเปิดตัวสมาชิกใหม่ในสวนสัตว์อุบลราชธานี "ลูกฮิปโปโปเตมัสเเคระ" ตัวแรกที่เกิดในจังหวัดอุบลราชธานีหรือตัวแรกในอีสานใต้ สร้างความน่ารักเป็นสีสันให้ผู้มาเที่ยวชมต้อนรับน้อง ๆ หนู ๆ ช่วงปิดเทอม

โดยมีผู้แทนหน่วยงานห้างร้านและภาคีเครือข่ายหน่วยงานที่ร่วมงาน อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี, หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี, ศูนย์การค้าSUNEETOWER, บริษัทยิ่งยงมินิมาร์ท, และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุบลราชธานีร่วมกิจกรรมเปิดงานในครั้งนี้ นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยพร้อมแขกผู้ร่วมงานยังได้ร่วมตั้งชื่อลูกฮิปโปโปเตมัสเเคระ และจะเปิดโหวตชื่อที่แต่ละท่านตั้ง ให้นักท่องเที่ยวร่วมโหวตผ่านช่องทางออนไลน์ และภายในสวนสัตว์อุบลราชธานีต่อไป


ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เกิดเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา20.15 น.  เพศผู้ เป็นทายาทตัวแรกของพ่อมังคุด และแม่พะโล้ ฮิปโปโปเตมัสเเคระซึ่งคาดว่าจะเป็น ซุปตาร์ดาวดวงใหม่ที่ครองใจนักท่องเที่ยวต่อไป ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถชมความน่ารักและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการโหวตชื่อลูกฮิปโปโปเตมัสเเคระตัวดังกล่าว พร้อมทั้งติดตามความน่ารักช่องทางออนไลน์ได้ที่แฟนเพจสวนสัตว์อุบลราชธานี ubonzoo และที่สวนสัตว์อุบลราชธานีได้ทุกวัน สอบถามเพิ่มเติมโทร 045-252761, 093-3209369 สวนสัตว์อุบลราชธานีเปิดบริการทุกวันตั้งเเต่เวลา 08.30 น. ปิดจำหน่ายบัตรเวลา 16.00 น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส