ลิงลพบุรีอาละวาด ชิงทรัพย์ถุงกับข้าว สาว 38 ปี เสียหลักล้มลูกสะบ้าเข่าหลุดเจ็บหนัก

7 มี.ค. 67

ลิงลพบุรีอาละวาด ชิงทรัพย์ถุงกับข้าว สาว 38 ปี เสียหลักล้มลูกสะบ้าเข่าหลุดเจ็บหนักวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเยียวยา ขาดรายได้ไปเกือบเดือน 

จากกรณี น.ส.อริย์กันตา กาญจนสินเมธา หรือ อ้อม อายุ 38 ปี ถูก ฝูงลิงลพบุรีนั่งอยู่ริมทาง แต่มี 2 ตัว พุ่งเข้าไปกระชากถุงกับข้าวในมือ ขณะตนเดินกลับจาก ตลาดนัดสวนราชา อ.เมือง จ.ลพบุรี หลังไปซื้อกับข้าว โดยเจ้าตัวพยายามยื้อยุด จนลิงทำร้ายกลับ ทำให้ล้มบาดเจ็บ เบื้องต้นคาดว่า สะโพกและหัวเข่าหลุด  

วันที่ 7 มี.ค. 67 ที่บ้านพักของ น.ส.อริย์กันตา ในจ.ลพบุรี น.ส.อริย์กันตาซึ่งอยู่ในสภาพขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ ไม่สามารถเดินด้วยตนเองได้ ต้องให้ญาติช่วยพยุง เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณทุ่มเศษเมื่อวานนี้ ตนเองได้ไปขายของที่ตลาดนัด  หลังจากปิดร้านก็ได้โทรตามให้น้องชายมารับ เพราะรู้สึกไม่ค่อยสบาย และตนก็ซื้อกับข้าวบางส่วน เพื่อที่จะกลับบ้าน ขณะที่กำลังจะขึ้นรถรู้สึกว่าถูกกระชากจากด้านหลัง และถุงกับข้าวในมือก็โดนกระชากไป ส่วนตนก็ล้มหงายหลังลงไปทันที ในตอนนั้นไม่เห็นลิง เพราะว่าไวมาก และบริเวณรอบๆ ก็มืด จังหวะที่ล้มลงไปรู้สึกไม่สามารถขยับตัวได้ และก็เจ็บที่บริเวณหัวเข่าด้านซ้าย จึงรีบเรียกให้น้องชายเข้ามาช่วย และเรียกรถกู้ภัย เพื่อนำตนเองไปส่งโรงพยาบาล และแพทย์ก็แจ้งว่าลูกสะบ้าหลุด จึงต้องทำการรักษาพยาบาลด้วยการบล็อคขา และแพทย์แจ้งว่าจะสามารถมาเดินได้อีกครั้งอีกประมาณ 15 วัน 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นม่คิดว่าจะมาเจอกับตัว แต่ก็ทราบดีว่าลิงแถวนั้นก็ทำร้ายคนอยู่บ่อยครั้ง และตนเองก็ระวังตัวอยู่ตลอดเวลา แต่รอบนี้พื้นที่ดังกล่าวมืด จึงไม่สามารถระวังตัวได้ และการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นตนเองก็ไม่สามารถที่จะไปขายของได้ทำให้ขาดรายได้ประมาณครึ่งเดือน ก็อยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมารับผิดชอบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ด้านนายธนณัฐฐนันท์ ธีรโกธารภัณธิ์ หรือไอซ์ น้องชาย น.ส.อ้อม กล่าวว่า เมื่อวานนี้พี่สาวโทรศัพท์ให้ไปรับที่ตลาดนัด ขณะที่กำลังขึ้นรถ ตนก็เดินนำหน้าพี่สาว ตอนนั้นได้ยินเสียงล้ม และได้ยินเสียงพี่สาวเรียกให้ช่วย เมื่อหันไปก็เห็นลิงตัวขนาดใหญ่กำลังแย่งของจากมือพี่สาว จึงรีบที่จะเข้าไปแย่งของคืน แต่จังหวะนั้นเห็นพี่สาวกำลังล้มอยู่ข้างถนน และจังหวะเดียวกันก็มีรถยนต์วิ่งเฉียดหัวพี่สาวไปนิดเดียว จึงตัดสินใจช่วยพี่สาวก่อน และโทรเรียกรถกู้ภัยให้มารับตัว เพราะพี่สาวไม่สามารถขยับตัวได้ จังหวะเดียวกันก็มีแม่ค้าในบริเวณนั้นช่วยวิ่งไปแย่งถุงกับข้าวมาคืน  และบอกว่าลิงอยู่บนเสาไฟได้ลงมาแย่งเอากับข้าวไป 

จากเหตุการณ์นี้ตนก็ระวังเรื่องนี้อย่างเต็มที่ เพราะรู้ฤทธิ์เดชของลิงแถวนี้ แต่จังหวะเสี้ยววินาทีนั้นลิงไวมาก จึงได้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ล่าสุดเช้าวันนี้ศูนย์ดำรงธรรมของจังหวัดได้โทรมาหาตนเอง เพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้น และแจ้งว่าผู้ว่าฯ สั่งการให้ติดต่อประสานงานมา แต่ขณะนี้ก็ไม่รู้ว่าทางจังหวัดจะช่วยเหลือในด้านใดบ้าง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส