หมอปาย ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจ แต่ยังกังวลความปลอดภัยในอนาคต

6 มี.ค. 67

หมอปายและแฟนชาวต่างชาติฝากขอบคุณทุกๆคนที่ส่งกำลังใจ แต่ยังกังวลเรื่องความปลอดภัยในอนาคต



เมื่อเวลา 11.00 น. (6 มี.ค.67) แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ แพทย์เวชศาสตร์ปฏิบัติการ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ในจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยแฟนหนุ่มชาวต่างชาติ เดินทางมายังสภ.ถลาง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกับทางพนักงานสอบสวน กรณีที่ถูกฝรั่งชาวสวิสฯทำร้ายร่างกาย โดยมี พล.ต.ต.เลิศสิน สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เดินทางมาร่วมสอบปากคำเพิ่มเติม

หมอปาย เปิดเผยว่าในวันนี้ตำรวจนัดสอบพยานเพิ่มเติม สำหรับคดีตอนนี้คือตำรวจสอบพยานทั้ง 9 คน วันนี้แฟนตนเป็นคนสุดท้าย  ตนรู้สึกขอบคุณทุกๆคนที่ส่งกำลังใจมาให้ คนไทยทุกคน คนภูเก็ต ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ลงมาช่วยดูแลให้ความเป็นธรรม สำหรับตนรู้สึกดีใจที่ตัวเองมีส่วนได้ช่วยให้ชาวภูเก็ตได้ชายหาดคืน ให้สังคมไทยได้ตื่นและรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น หลังจากเสร็จคดีแต่ก็ยังคงทำงานอยู่เหมือนเดิม ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย แต่ทราบมาว่ามีคนมาช่วยคุ้มครองดูแลให้ ส่วนเรื่องคดีก็ไปตามกระบวนการต่อต้องรอดูกันต่อไป

ขณะเดียวกันทางด้านผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายให้นางสุชาดา กลับอำไพ นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ และนายนิติพงษ์ คงแก้ว พนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ รวมทั้งเจ้าหน้าที่สำนักงานพร้อมด้วย นายสมศักดิ์ ท่อทิพย์ ประธานศูนย์ยุติธรรมชุมชนตำบลป่าคลอก ได้เดินทางมาพบกับแพทย์หญิงธารดาว เพื่อแจ้งสิทธิ์ให้ทราบว่ามีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา ได้รับความช่วยเหลือกรณีเป็นผู้เสียหายและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดคดีอาญาของคนอื่น ก็มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาจากทางภาครัฐ ซึ่งเป็นงานของสำนักงานยุติธรรมของจังหวัดภูเก็ตเอง

ด้าน พล.ต.ต.เลิศสิน สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า วันนี้คุณหมอได้มาให้ปากคำเพิ่มเติมและได้สอบแฟนคุณหมอ เป็นพยานเพิ่มเติม ส่วนข้อกังวลในเรื่องของความปลอดภัยของคุณหมอนั้น ก็ได้มีการพูดถึงในวันนี้ด้วย ซึ่งตนได้สอบถามไปว่ามีการข่มขู่อะไรหรือไม่ ก็ไม่พบว่ามี เพียงแต่หากคุณหมออยากให้มีเจ้าหน้าที่ไปดูแลคุ้มครองก็สามารถร้องขอมาได้ แต่ในเบื้องต้นก็ไม่ได้กังวลมากมาย.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส