แฟนคลับช็อก! โมจิโกะ ยูทูบเบอร์ดัง น้ำตาซึม ประกาศเลิกทำช่องยูทูบ

6 มี.ค. 67

แฟนคลับช็อก! โมจิโกะ ยูทูบเบอร์ดัง น้ำตาซึม ประกาศเลิกทำช่องยูทูบ พร้อม เผยเหตุผล ไม่คิดว่าจะจบแบบนี้ 

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 มี.ค. 67 โมจิโกะ ยูทูบเบอร์สาวชื่อดัง เจ้าของช่องยูทูบ MOJIKO ที่มีผู้ติดตามมากถึง 3.41 ล้านซับ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ “ประกาศ เลิกทำคลิปช่อง MOJIKO 

โดยระบุข้อความต้นคลิปว่า “โมคิดนานมากกับเรื่องนี้ สิ่งที่ติดอยู่ในหัวมาเป็นปี แต่ไม่กล้าตัดสินใจสักที เพราะว่าเราคิดหลายมุมมากๆ ทั้งคิดแทนคนดู คิดแทนทีมงาน คิดแทนพ่อแม่ คิดแทนลูกค้า จนทำให้เราติดอยู่กัยจุดๆเดิม และไม่กล้าเปลี่ยนแปลงสักที” 

โมจิโกะ เล่าว่า “สาเหตุของการตัดสินใจ ซึ่งหนึ่งในปัจจัยหลักก็คือ การทำตามฝันตลอดเวลาเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ได้พยายามที่ทำงานทุกบทบาทไปพร้อมกัน แต่ผลก็คือเกิดภาวะเครียด ตอนนี้จึงต้องการยุติการทำยูทูบ และให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจที่เป็นความฝันของเธอ” 

“ตนเริ่มทำยูทูบเข้าปีที่ 10 เริ่มทำตอนอายุ 18 ปี จากการเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ ก่อนจะหาทางของตัวเอง จนมาลงตัวที่การเป็น food lover ตะลุยกินมากว่า 300 ร้าน” 

“ยืนยันว่า การมีความรักไม่ได้ทำให้เปลี่ยนไป เขาเป็นกำลังใจให้ เป็นคนที่เข้าใจ ซึ่งตนตกอยู่ในสภาวะความเครียด เครียดกับการหาทางออก ในการพาให้ทุกๆ คนไปได้ไกลกว่านี้ รวมถึงสร้างประโยชน์ให้ทุกคนได้มากกว่านี้ ซึ่งตนเชื่อว่าตนเป็นได้มากกว่า food lover ตอนนี้จึงอยากใช้ศักยภาพของตัวเองให้มากขึ้น เพราะมีความฝันอีกหลายอย่างที่อยากจะทำ” 

“ที่ผ่านมาประมาณ 2 ปี พยายามทำธุรกิจคู่ไปกับยูทูบเบอร์แล้ว จนมันเริ่มถึงจุดที่แอบกลัวตัวเองเหมือนกัน เวลาเครียด มีกล้องมาก็ต้องยิ้ม กลับบ้านไป ก็เครียด ร้องไห้ ซึ่งเป็นหลายครั้ง หรือบางทีก็นอนไม่หลับ จนตอนนี้รู้สึกว่ากลัวตัวเอง อยากมีพื้นที่ที่ไม่ต้องสวิตช์อารมณ์ตัวเองขนาดนั้น” 

“ในระยะเวลา 10 ปีที่ทำยูทูบ มีแพลตฟอร์มต่างๆ มากขี้น ทางเลือกของลูกค้ามากขึ้น รวมถึงไม่รีวิวร้านอาหารเลย เพราะอยากจริงใจกับคนดู ซึ่งก็เหมือนปิดโอกาสในการรับรายได้จุดนี้ และหากยังทำหน้าที่เป็น food lover ต่อ ก็คงไม่สามารถพาทีมไปได้ไกลมากกว่านี้แล้ว” 

“ในฐานะที่เราเป็นหัวหน้าบริษัท อยากให้ทีมงานเราได้พัฒนาศักยภาพ และรายได้ของตัวเองทุกปี แต่เมื่อรายได้ของการเป็นอินฟลูฯ มันเท่าเดิมและลดลง ถ้าเรายังฝืนทำตรงนี้ต่อ เราจะหาเงินที่ไหนมาขึ้นเงินเดือนให้พนักงาน เรารักทีมมาก เราไม่อยากให้ทีมนี้มาล้มเหลวเพราะเรา แต่ถ้าเขาจะไปทำที่ไหนต่อเรายินดี แต่อย่าให้ทุกคนมาเสี่ยง เพราะการตัดสินใจของเราเลย”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส