ตร. ตัดประเด็นฆ่าหลวงปู่พูนจากที่อื่น แต่ยังไม่ฟันว่าตายเองหรือฆาตกรรม

6 มี.ค. 67

ตำรวจยันศพเจ้าอาวาสอยู่ครบ ตัดประเด็นฆ่าจากที่อื่น ยังไม่ชัดตายเองหรือฆาตกรรม

จากกรณีหลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข หมู่ 8 ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ถูกไฟเผาไหม้เกือบทั้งร่าง เหลือเพียงส่วนหัวและส่วนบนบางส่วน อยู่กลางป่าหลังวัด พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผกก.สภ.หนองไผ่ ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการมรณภาพของหลวงปู่พูน ว่าเป็นการฆาตกรรม หรือเสียชีวิตเอง

โดยเบื้องต้นได้เรียกสอบบุคคลที่มีความใกล้ชิด แต่ยังไม่พบมูลเหตุในการฆ่า

ซึ่งเบื้องต้นตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบภายในกุฏิ รวมถึงบริเวณห้องน้ำ จุดที่มีการอ้างว่าพบรอยลาก แต่ไม่พบจุดต้องสงสัย และไม่มีการรื้อค้นในกุฏิ

ส่วนประเด็นที่ญาติสงสัยว่าเป็นการเผาจากที่อื่น แล้วนำกระดูกมาทิ้งที่จุดพบศพ ยืนยันว่าแพทย์นิติเวช ระบุว่า กระดูกอยู่ครบที่จุดพบศพ เพราะฉะนั้นตัดประเด็นเรื่องเผาจากที่อื่นทิ้ง

วันนี้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบเพิ่มเติมที่บ่อน้ำห่างจากวัด 500 เมตร แต่ไม่พบหลักฐานเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่พบถังสี แต่ตรวจสอบแล้วไม่มีคราบน้ำมัน และไม่มีความเชื่อมโยงในคดี

นอกจากนี้ทีมข่าวได้คลิปวิดีโอที่แพทย์นิติเวช เข้าไปตรวจสอบศพของหลวงปู่พูน ซึ่งแพทย์อธิบาย ถึงชิ้นส่วนที่หลุด และกลายเป็นเถ้าถ่าน ทั้งขาล่าง สะโพก

อีกคลิป วันที่ 5 มีนาคม เจ้าหน้าที่ถ่ายคลิปที่จุดเกิดเหตุจะเห็นว่าต้นไม้ล้มไปทั้งต้น และยังมีควัน โดยเจ้าหน้าที่ระบุ ขณะนี้วันที่ 5 มีนาคม เวลา 13.09 น. ไฟยังดับไม่หมด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส