ด่วนที่สุด! รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต ทำหนังสือถึง "ตม. ภูเก็ต" พิจารณาเพิกถอนพาสปอร์ต "เดวิด"

5 มี.ค. 67

ด่วนที่สุด! รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต ทำหนังสือถึง "ตม. ภูเก็ต" พิจารณาเพิกถอนหนังสือเดินทาง "เดวิด" เซ่นปมทำร้ายแพทย์หญิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 มี.ค.) ณ ห้องประชุมจันพันวา ชั้น 4 มุขหลัง ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองพฤติการณ์ของคนต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักร (พื้นที่จังหวัดภูเก็ต) ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหรือเข้าข่ายกระทำความผิดตามกฎหมาย โดยหารือกรณีนายเดวิด ก่อเหตุทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงธารดาว ขณะนั่งอยู่บริเวณชายหาดยามู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยจากการติดตามความคืบหน้าในเรื่องของการเพิกถอนวีซ่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานส่ง ตม.จังหวัดภูเก็ต เพื่อขอเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว หากได้รับผลการพิจารณาคดีอาญาจะส่งเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณาของคณะอนุกรรมการฯ ต่อไป

10_11

ล่าสุด ได้มีหนังสือขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทางของ MR.URS BEAT FEHR โดยระบุว่า

ด่วนที่สุด ที่ ภก ๐๐๑๘.๘/๕o๓๒ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต
ถนนเจ้าฟ้า ภก ๘๓๐๐๐

๕ มีนาคม ๒๕๖๗

เรื่อง ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทางของ MR.URS BEAT FEHR

เรียน ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต

ตามที่ปรากฏในสื่อ กรณี แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ อายุ 26 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลดีบุก ถูก MR.URSFEHR อายุ 45 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 20.50 น. บริเวณชายหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นั้น

จังหวัดภูเก็ตพิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำของ MR.URSFEHR มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน จึงขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทางของ MR.URS BEAT FEHR โดยเร่งด่วน และรายงานผลให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตทราบ

จึงเรียนมาเพื่อพิจารณาดำเนินการ

ขอแสดงความนับถือ

(นายศรัทธา ทองคำ) รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ วีซ่าของนายเดวิด จะหมดอายุในวันที่ 13 มีนาคม 2567 ส่วนกรณีทำร้ายร่างกาย, คดี พ.ร.บ.อาวุธปืน ได้สั่งการให้ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ตเร่งตรวจสอบ ส่วนกรณีปางช้างได้มอบหมายให้ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ตดำเนินการโดยจะมีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าในวันที่ 7 มีนาคม นี้

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทางเทศบาลตำบลป่าคลอกนำโดยนายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก ได้มอบหมายให้กองช่างเทศบาลตำบลป่าคลอกนำเครื่องจักรกลหนักเข้ามารื้อถอนบันไดคอนกรีตและลานไม้ใกล้เคียงที่มีการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะดังกล่าว

13_11

advertisement

ข่าวยอดนิยม