ตา 70 ปี เครียดทวงหนี้ลูกหนี้ไม่ได้ เผาตัวเองในกระบะคู่ใจ

5 มี.ค. 67

ตาวัย 70 ปี เครียดตามทวงหนี้ลูกหนี้ไม่ได้ เผาตัวเองในรถกระบะคู่ใจ พี่ชายเอะใจตามมาดูพบไฟกำลังลุกไหม้ งัดประตูช่วยรอดหวุดหวิด

 

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 5 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบ่อทอง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถกระบะ บนถนนเขาสามชั้น-บ่อทอง ม.1 ต.บ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถกระบะอย่างแรง จึงรีบช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถกระบะสีเทา ทะเบียนณว 5924 กทม.ได้รับความเสียหายทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ ปรากฏว่ารถเสียหายเหลือแต่เพียงโครงตัวถัง ที่เกิดเหตุยังพบกับนายประยงค์ อายุ 70 ปี เจ้าของรถที่นั่งซึมและเครียดด้วยใบหน้าที่หมดความหวัง แต่ไม่ได้ได้รับบาดเจ็บอะไร

จากการสอบถามนายประยูร อายุ 73 ปี พี่ชายของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า น้องชายของตนแวะมาปรับทุกข์กับตนที่บ้าน เล่าว่าไปทวงหนี้จากลูกหนี้มาหลายที่ แต่ลูกหนี้ไม่มีใครมีเงินคืนให้ ยอดเงินจากลูกหนี้รวมๆกันแล้วประมาณ 7-8 หมื่นบาท แต่ตามเก็บมาได้ 1 พันบาท จะเอาเงินมาใช้หนี้ตนเอง 15,000 บาท ตนเองก็บอกว่าไม่ต้องเครียดกับเงินที่เป็นหนี้ตน และบอกกับน้องชายว่าให้จอดรถเอาไว้ที่บ้าน เดี๋ยวจะขับรถของตนเองไปส่ง เนื่องจากรถสภาพเก่า เกรงว่าจะไปไม่ถึงบ้าน ระหว่างที่ตนกำลังจะหากุญแจรถ หันหน้ามาอีกที่ปรากฏว่าน้องชายได้ขับรถกระบะหลบหนีไปแล้ว จึงรีบขับรถตามเห็นรถน้องชายอยู่ในป่ายางและเกิดไฟลุกไหม้ จึงรับวิ่งมาช่วยเหลือ แต่เปิดประตูไม่ออก ขณะนั้นแสงเพลิงลุกไหม้รุนแรงมาก นึกขึ้นได้จึงวิ่งกลับไปที่รถคว้าเอาเหล็กแป๊ปมากระทุ้งกระจกหน้าต่างจนแตก และรีบช่วยเหลือน้องชายออกมาได้สำเร็จ

ส่วนนายประยงค์ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองประกอบอาชีพขายหอยแมลงภู่ มีสถานะเป็นลูกหนี้พี่ชาย 15,000 บาท เป็นหนี้ลูกสาว อีก 4 พันบาท ด้วยความเกรงใจจึงไปทวงหนี้จากคนที่เคยหยิบยืมตนเองไป แต่ไม่มีใครมีเงินคืน ได้คืนมาเพียง 1 พันบาท จึงเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ เวลาตนมีเงินตนให้หยิบยืมง่ายๆ แต่เวลาที่ตนมีความต้องการใช้เงินบ้าง กลับไม่มีใครหาเงินมาใช้หนี้ตนเองคืนได้ จากนั้นจึงมาหาพี่ชายทำนองปรับทุกข์ แต่เนื่องจากถูกความเครียดเล่นงาน จึงอาศัยที่พี่ชายกำลังจะหากุญแจเพื่อเอารถไปส่งตนที่บ้าน ตนเองรีบขับรถหลบหนีเข้าป่ายาง เก็บขยะเศษไม้มาทำเป็นเชื้อเพลิง หวังเผาตนเองในรถให้ตายพ้นๆจากความเครียดไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส