น้องตุ้ม ฝากถึงกะเทยฟิลิปปินส์ถ้าไม่เหนื่อยงาน เมื่อคืนได้เจอแม่แน่

5 มี.ค. 67

น้องตุ้ม ฝากถึงกะเทยฟิลิปปินส์ ถ้าไม่เหนื่อยงานเมื่อคืนได้เจอแม่แน่ ยันไม่สนับสนุนความรุนแรง แต่ถูกแจกกล้วยถกผ้าใส่ ใครจะทนไหว

 

จากเหตุการณ์ที่กลุ่มสาวประเภทสอง หรือ LGBTQ+ หรือที่หลายคนเรียกกันว่า "พี่กะเทย" ชาวไทยจำนวนมาก ไปรวมตัวที่ ซอยสุขุมวิท 11/1 เพื่อรอเคลียร์กับกลุ่มสาวข้ามเพศชาวฟิลิปปินส์ จากสาเหตุ เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มสาวข้ามเพศชาวฟิลิปปินส์ ได้เข้ามาหาสาวประเภทสองชาวไทย ก่อนจะยกพวกว่า 20 รุมคนไทย 4 คน และอีกฝ่ายฟิลิปปินส์ยังได้นำคลิปรุมตบไปโพสต์เหยียดหยามกะเทยไทยในกลุ่มโซเชียลของชาวฟิลิปปินส์อีกด้วย

กระทั่งคุณปริญญา เจริญผล อายุ 42 ปี หรือ น้องตุ้ม นักมวยสาวปรเภทสองอดีตแชมป์มวยไทย ชื่อดัง ทนไม่ไหว ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงเหตุการณ์นี้ว่า "ฉันละอยากจะฝากแม่ไม้มวยไทยให้กลับไปฟิลิปปินส์ แล้วจะรู้ว่ากะเทยไทยของแท้ ที่นี่ประเทศไทย กะเทยไทย มวยไทย ลูกๆ เข้าค่ายแม่ด่วนๆ แม่จะสอนมวยให้" ก่อนที่จะมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์กันจำนวนมาก

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 5 มี.ค.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง ค่ายมวย ชื่อน้องตุ้มมวยไทยยิม ตั้งอยู่ซอยศรีด่าน 22 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อสอบสอบถามความคิดเห็นจากรณีที่เป็นข่าว

โดยน้องตุ้มกล่าวว่า เมื่อคืนตนเองกำลังจะนอนพักผ่อน มีลูกคนส่งคลิปมาให้ดู พอเห็นตนเองก็ของขึ้น จริงๆแล้วตนเองไม่ได้สนับสนุนความรุนแรง แต่ทุกคนย่อมมีขีดจำกัด มายั่วยุ มาแจกกล้วย มาถกผ้าถกผ่อนให้ดู ผลสุดท้ายก็มาเกิดเรื่องจนได้

"ตุ้มมองว่าเขามาประเทศเรา เขาต้องทำตัวให้น่ารักกว่านี้ ต้องเคารพสิทธิ์ เคารพกฏหมาย กติกาของบ้านเรา ไม่ใช่จะมารุมกระทืบพี่น้องเราในประเทศเรามันก็เป็นไม่ได้ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมาชิงทรัพย์ เข้าข่ายโจร และเป็นมาเฟีย นั้นคือเหตุผลที่ตุ้มได้โพสต์ออกไป"

1709624839754

สำหรับเหตุการณ์เมื่อคืนนับว่าโชคดีที่ตนเองไม่ได้อยู่ที่คอนโดที่สุขุมวิท ประกอบกับตนเองเหนือยจากการทำงานด้วย ไม่อย่างนั้นลงสนามอย่างแน่นอน อยากฝากถึงลูกสาวทุกคนว่าสำหรับมวยไทยนั้นสามารถเรียนไดัทุกเพศทุกวัย แต่ตนเองไม่ได้สอนไว้ทำร้ายใคร แต่เอาไวป้องกันตัว ปกป้องคนที่เรารัก ตนเองไม่ได้สนับสนุนให้ไปชกต่อยกับคนอื่นข้างถนน แต่เอาไว้ใช้ยามคับขัน

1709624677472

จากนั้นน้องตุ้มยังโชว์ท่าเตะ และการใช้ไม่ไม้มวยไทยให้กับผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับได้ฝากไปถึงกลุ่มสาวประเภทสองฟิลิปปินส์ที่ไปก่อเหตุเมื่อคืนอีกด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส