ผลชันสูตรหลวงปู่พูนออกแล้ว พบคราบเขม่าในปอด เสียชีวิตในกองไฟ

5 มี.ค. 67

ผลชันสูตรหลวงปู่พูนออกแล้ว พบคราบเขม่าในปอด เสียชีวิตในกองไฟ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย แต่ไม่ทิ้งทุกประเด็นไล่ตามทุกตัวละครที่เกี่ยวข้อง

 

วันที่ 5 มี.ค.2567 จากกรณีหลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข หมู่ 8 ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ถูกไฟเผาไหม้เกือบทั้งร่าง เหลือเพียงส่วนหัวและส่วนบนบางส่วน อยู่กลางป่าหลังวัด

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้า วันที่ 3 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา ชาวบ้านส่วนหนึ่งคาดว่าหลวงปู่ถูกฆาตกรรมและเผาเพื่อทำลายหลักฐานและอำพรางคดี ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งร่างของหลวงปู่ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในช่วงค่ำที่ผ่านมา คณะศิษยานุศิษย์ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ว่าได้ดำเนินการชันสูตรศพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้เดินทางไปรับศพมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ศาลาวัดป่าเกษมสุข ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของชาวบ้าน ในการสูญเสียพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบในครั้งนี้

ด้าน พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ทิ้งทุกประเด็นไล่ตามทุกตัวละครที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในที่เกิดเหตุก็บอกอะไรได้หลายอย่าง เช่น สภาพศพในที่เกิดเหตุ ส่วนศพที่ส่งชันสูตรได้รับกลับมาแล้ว และได้คุยกลับทางแพทย์ในเบื้องต้นทราบว่า พบคราบเขม่าในปอด หัวกะโหลกไม่พบร่องรอยบาดแผลจากของมีคม แต่ก็ไม่ได้ตัดทุกประเด็นทิ้ง เพราะหลายสิ่งหลายอย่างต้องรอการตรวจอย่างละเอียดทางวิทยาศาสตร์ ส่วนในสิ่งที่ชาวบ้านพูดในทุกเรื่องเราก็เก็บมาเป็นประเด็นในการตรวจสอบทุกตัวละคร ต้องมีการตรวจสอบความเกี่ยวข้องเพื่อพิสูจน์ตัวตน ส่วนที่ชาวบ้านเชื่อว่าหลวงปู่ถูกฆ่าจากที่อื่น แต่นำศพมาทิ้งจุดนี้ ตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะการที่นิติวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าพบเขม่าในหลอดลม และในปอดแสดงว่าจะต้องเสียชีวิตในกองไฟ แต่อย่างไรก็ตามยังต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะที่มาที่ไปของไฟว่ามาได้อย่างไร เพราะจุดที่เจอศพพบว่ามีไฟไหม้มากที่สุดบนพื้นที่ 3-4 ไร่ สรุปคือตำรวจตั้งปมไว้ 2 ประเด็น คือ1.เสียชีวิตเอง ณ จุดที่พบศพ และ 2.อาจถูกฆาตกรรม.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส