ฝรั่งกร่างภูเก็ตอยู่ยาก! ผบช.ภ.8 ส่งเรื่องถึง ตม.ภูเก็ต ขอเพิกถอนวีซ่าอยู่ไทย

4 มี.ค. 67

ฝรั่งกร่างภูเก็ตอยู่ยาก! ผบช.ภ.8 ส่งเรื่องถึง ตม.ภูเก็ต ขอเพิกถอนการอนุญาตอยู่ไทย หลังใช้กำลังประทุษร้าย ดูหมิ่น ดูแคลน เกินสมควร 

จากกรณีนาย เดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ทำร้ายร่างกายหมอปาย ที่จ.ภูเก็ต ก่อนที่ต่อมาจะโดนขุดวีรกรรมต่างๆมากมาย ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 4 มี.ค.67 พล.ต.ท.สรุพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ประเด็นที่นายเดวิดทำร้ายร่างกายคุณหมอ ตำรวจ สภ.ถลาง ยังอยู่ระหว่างสอบสวน ขณะที่ประเด็นขับรถประมาทหวาดเสียว ข่มขู่ และร้องทุกข์กล่าวหา และหมิ่นประมาทนั้น ปัจจุบันถอนคำร้องทุกข์ที่ สภ.เชิงทะเลแล้วเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 67 

ส่วนประเด็นที่ยังมีปัญหาเรื่องการบุกรุกที่ดินสาธารณะ การออกเอกสารสิทธิ์ครอบครองที่ดินโดยมิชอบด้วยกฎหมาย หน่วยงานผู้รับผิดชอบต้องตรวจสอบอีกครั้ง 

พล.ต.ท.สรุพงษ์ กล่าวว่า พฤติกรรมของนายเดวิด เป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมละเมิดกฎหมาย ข่มขู่จะก่อเหตุร้ายอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน ตามพ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 12 (7) ขณะนี้ ตำรวจ บก.ภ.จว.ภูเก็ต รวบรวมพยานหลักฐานส่ง ตม.จว.ภูเก็ต เพื่อขอเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว หากได้รับผลการพิจารณาคดีอาญาจะส่งเพิ่มเติม เพื่อประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการฯต่อไปด้วย 

สิ่งเกิดขึ้นเป็นการกระทำของบุคคล ทั้งใช้กำลังประทุษร้าย ดูหมิ่น ดูแคลน เกินสมควร จึงเกิดการทวงถามถึงการได้รับความคุ้มครอง ความสุภาพและเคารพ ซึ่งกันและกัน ตลอดจนความยุติธรรมในการสืบสวนสอบสวนคดีที่เกิดขึ้น แต่ความกังวล ความห่วงใย มีหลากหลายความคิด สภาพสังคมของภูเก็ต ชาวต่างชาติ ที่มาแต่ละกลุ่ม ตั้งแต่กลุ่มนักท่องเที่ยว มาพักอาศัย ประกอบธุรกิจ ลงทุนร่วมกับนิติบุคคลสัญชาติไทย ได้รับผลกระทบแตกต่างกันไป สิ่งจำเป็นต้องไม่ให้มีการละเมิดกฎหมาย หากมีผู้ใดละเมิดกฎหมาย ต้องถูกบังคับใช้กฎหมาย 

ด้าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งให้ตำรวจ บช.ภ.8 ร่วมกับ ภ.จว.ภูเก็ต ตรวจสอบข้อมูลบุคคลเฝ้าระวัง ในระบบฐานข้อมูลที่ตำรวจรวบรวมไว้ ตรวจสอบทุกมิติที่ลักลอบละเมิดกฎหมาย โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลเฝ้าระวังที่เป็นชาวต่างชาติ ที่อยู่เกินกำหนดเวลา over stay การประกอบอาชีพต้องห้ามของคนต่างชาติ ให้บังคับใช้กฎหมายโดยประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และรายงานผลการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส