ทหาร-กู้ภัยพัทลุง ปูพรมค้นหาตาวัย 72 ปี เขียนจดหมายลาเมีย ก่อนเดินเข้าป่า

4 มี.ค. 67

 

ทหาร-กู้ภัยพัทลุง เดินเท้า ปูพรมค้นหาตาวัย 72 ปี เขียนจดหมายลาเมีย ก่อนเดินเข้าป่า หายไป 3 วันไร้ร่องรอย ญาติหวั่นเป็นลมหมดสติ 

กรณี นายแหวน หรือตาตุด หมานมา อายุ 72 ปี ชาวบ้าน ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง น้อยใจเกี่ยวกับปัญหาชีวิตในครอบครัวที่มีหนี้สิน จึงตัดสินใจเขียนจดหมายทิ้งไว้ให้ภรรยา ก่อนที่จะหนีเข้าป่าเขาวังหายไปตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา ลูกๆ พร้อมญาติพี่น้อง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง ได้เดินป่าตามหามาเป็นเวลา 2 วัน แต่ก็ยังไม่พบตัวนายแหวน ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น 

วันที่ 4 มี.ค. 67 นางจริยา จันทร์ดำ นายอำเภอศรีนครินทร์ จ.พัทลุง พร้อม ร.ต.สุขุม ทับทวี นายกเทศมนตรีตำบลลำสินธุ์ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ระดมชาวบ้าน และกำลังเจ้าหน้าที่ ทั้งทหาร อส. และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพัทลุง กู้ภัยศรีนครินทร์ กู้ชีพลำสินธุ์ หน่วยกู้ชีพบ้านนา และหน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบจ.พัทลุง ประมาณ 100 นาย จัดแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด แยกย้ายกันเดินค้นหา ตามบริเวณเชิงเขาในพื้นที่ต.ลำสินธุ์ และต.บ้านนา 

ทหาร-กู้ภัยพัทลุง ปูพรมค้นหาตาวัย 72 ปี เขียนจดหมายลาเมีย ก่อนเดินเข้าป่า

ส่วนกำลังทหารจำนวน 1 ชุด ร่วมกับชาวบ้านที่ชำนาญการเดินป่าจำนวนหนึ่ง เดินขึ้นไปบริเวณเขาวัง ซึ่งมีพื้นที่กลางเขาเป็นที่ราบ ในอดีตชาวบ้านได้เดินขึ้นไปทำสวนปลูกไม้ผล และที่สำคัญเมื่อหลายปีก่อนนายแหวนก็ประกอบอาชีพทำไม้อยู่ในป่าพื้นที่ดังกล่าว และเป็นคนที่มีความชำนาญในการอยู่ป่ารู้จักพื้นที่ที่เป็นถ้ำ และแหล่งน้ำในป่าเป็นอย่างดี อาจจะเป็นไปได้ว่านายแหวนหนีขึ้นไปซ่อนตัวอยู่บนยอดเขา 

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เปิดเผยว่า การตามหาบุคคลที่เดินหนีเข้าป่านั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ที่จะตามหาได้ ต่างกับคนเดินหลงป่าที่สามารถสะกดรอยได้ ใช้เสียงตะโกนเรียกได้ แต่สำหรับคนหนี คงไม่อยากที่จะพบหน้า ใครเราเดินตาม แต่อีกฝ่ายอาจจะหลบซ่อนก็ได้ 

ทหาร-กู้ภัยพัทลุง ปูพรมค้นหาตาวัย 72 ปี เขียนจดหมายลาเมีย ก่อนเดินเข้าป่า

ร.ต.สุขุม กล่าวว่า จากการพูดคุยกับญาติๆ ก็ไม่เชื่อว่านายแหวนจะหนีเข้าป่า เพื่อทำร้ายตัวเอง แต่ที่เป็นห่วงก็เกรงว่าจะเดินเข้าป่า และเกิดอาการเป็นลมหมดสติ อาหารก็ไม่มีกิน จึงได้ระดมกำลังจากหลายฝ่ายออกตามหาต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 3 แต่ก็ยังไม่พบร่องรอยของนายแหวนแต่อย่างใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส